Hơn nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân hải sản

T.Hà/PLO

Không chỉ nhân thịt heo, bánh chưng Tết năm nay có nhiều loại đặc biệt như bánh nhân trứng muối, cá hồi, bánh chưng nếp cẩm...

Thời gian gần đây, bánh chưng nhân cá hồi của ông Trịnh Xuân Giáp (quận Ba Đình, Hà Nội) được nhiều khách hàng săn đón.

Chủ nhân của món bánh chưng độc lạ cho biết sản phẩm vẫn làm từ nguyên liệu quen thuộc và gói bằng lá dong, đảm bảo vẻ ngoài và hương vị truyền thống, điểm khác biệt duy nhất là nhân thịt heo được thay thế bằng cá hồi.

Hơn nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân hải sản - Ảnh 1

 Bánh chưng nhân cá hồi có giá 580.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Theo đó, mỗi cặp bánh chưng khoảng 800 g có giá 580.000 đồng, ông Giáp dự kiến bán ra thị trường hơn 1.600 chiếc trong dịp tết năm nay.

Ông Giáp cho biết thêm, cá hồi được ông lựa chọn khá kỹ lưỡng từ loại cá Na Uy 10 kg trở lên, còn gạo thì trộn với bột trà xanh để tạo màu cho vỏ cũng như khử đi mùi tanh của cá. Sau khi gói, bánh được luộc khoảng 12 tiếng mới vớt ra.Thời gian sử dụng bánh kể từ khi đưa ra thị trường trong khoảng 15 ngày.

Ngoài ra, năm nay thị trường còn có thêm bánh chưng, bánh tét đen, bánh chưng gấc, bánh chưng nếp cẩm, bánh tét trứng muối khá độc đáo.

Chị Thiên Quyên (Tân Bình, TP.HCM) kinh doanh bánh chưng, bánh tét nhiều năm nay cho hay dịp Tết này ngoài bánh truyền thống chị nhập các loại bánh chưng đặc sản như bánh chưng, bánh tét nấp cẩm của Lào Cai và bánh chưng gấc có giá hơn 100 ngàn đồng/ bánh 1 kg. Ngoài ra là bánh tét nếp cẩm trứng muối có giá 250 ngàn đồng/cặp. 

Hơn nửa triệu đồng 1 cặp bánh chưng nhân hải sản - Ảnh 2

 Bánh tét nếp cẩm nhân trứng muối có giá 250 ngàn đồng/cặp. Ảnh: T.Long

Đặc biệt trong năm nay, chị Quyên đã cho nhập 30 cặp bánh tét, bánh chưng nếp cẩm nhân tôm khô, trứng muối và nấm để bán thử với giá 480.000 đồng/cặp...

“Loại bánh này được nhiều người tò mò và mua về ăn thử. Dù mới nhập về 1 tuần nhưng hiện tại 30 cặp bánh đã được bán hết” - chị Quyên cho biết.

Cũng theo chị Quyên, năm nay thịt heo khá đắt đỏ khiến giá bánh cũng tăng lên đáng kể. Đơn cử như năm ngoái loại bánh phổ thông có giá 72.000 đồng/kg thì năm nay tăng lên 86.000 đồng/kg. Nhưng theo chị Quyên và các cửa hàng khác, loại bánh chưng truyền thống vẫn thu hút người tiêu dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục