Hồng Kông dự kiến mất 6 tháng để khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng vì Covid-19

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Hồng Kông có thể mất 6 tháng để ổn định và đảo ngược tình hình kinh tế sau đại dịch covid-19, theo Bộ trưởng Tài chính Paul Chan.

Ông cũng cho biết thêm, chính phủ sẽ cung cấp những gói viện trợ kịp thời và toàn diện để bảo vệ các doanh nghiệp cũng như người lao động trong tất cả các ngành công nghiệp sau những khó khăn do đại dịch gây ra.

Ban đầu, các lĩnh vực bán lẻ và du lịch là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, nhưng những tác động đó hiện đã lan rộng đến hầu hết các ngành công nghiệp khác”, Chan đã viết trong blog của mình hôm chủ nhật. Ông kêu gọi các chủ nhà cũng như các doanh nghiêp phát triển lớn đảm nhận nhiều trách nhiệm xã hội hơn bằng cách đáp ứng các yêu cầu của người dân để giảm tiền thuê nhà, chi phí chính của nhiều công ty trong giai đoạn này.

Hồng Kông dự kiến mất 6 tháng để khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng vì Covid-19 - Ảnh 1

Lan Kwai Fong, một trong những địa điểm có cuộc sống về đêm sôi động nhất Hồng Kông đã trở vắng lặng sau khi đại dịch covid-19 bùng phát tại nước này

Các cá nhân và doanh nghiệp nên thực hiện các sắp xếp, ưu tiên cần thiết để đảm bảo mình có thể duy trì hoạt động và trụ vững trong 6 tháng tới, Chan nói.

Bộ trưởng tài chính không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các biện pháp cứu trợ tiếp theo của chính phủ. Ông cho biết các đối tác ở thị trường Mỹ và châu Âu của các công ty Hồng Kông đã hủy đơn đặt hàng hoặc từ chối thanh toán các khoản nợ, gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp tại Hồng Kông. Chính phủ sẽ tìm cách giảm bớt áp lực đối với các công ty đang phải chịu gánh nặng thanh toán tiền lương cho công nhân trong khi nguồn doanh thu của họ có nguy cơ mất trắng, theo Chan.

Trong một tuyên bố riêng hôm Chủ nhật, Tổng thư ký Hồng Kông Matthew Cheung đã viết trên blog của mình rằng chính phủ đang nỗ lực để giải phóng thêm không gian cách ly khi số vụ Covid-19 tiếp tục tăng.

Hồng Kông dự kiến mất 6 tháng để khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng vì Covid-19 - Ảnh 2

Bản đồ theo dõi covid-19 trên toàn thế giới

Trong một thông báo trên blog cá nhân của mình, ông Matthew Cheung Kin-chung, Tổng thư ký của chính phủ Hồng Kông, cho biết, chính phủ cũng đang nỗ lực để có thêm không gian cách ly khi số người nhiễm covid-19 ở nước này tiếp tục tăng cao.

Khoảng 120 cảnh sát có thể phải thực hiện cách ly tập trung sau khi một cảnh sát 46 tuổi trong đơn vị của họ được xác nhận là dương tính với covid-19. Tuy vậy, các dịch vụ khẩn cấp sẽ không bị ảnh hưởng, cảnh sát thông báo.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Kông đã ghi nhận thêm 28 trường hợp mới mắc covid-19 vào hôm qua, nâng tổng số người nhiễm covid-19 ở nước này lên 890 ca.

Tin Cùng Chuyên Mục