"Hotboy” xưng là "công an mật" lừa đảo chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng

Hoàng Quân/ Công an TPHCM

TAND TP.Đà Nẵng ngày 25-2 mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hồ Xuân Huy (Huy "hotboy", 25 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hồ Xuân Huy (SN 1994, ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm quen với nhiều người và tự xưng mình là “công an mật”, sĩ quan của Cục Phòng chống ma túy Bộ Công an đóng tại TP.Đà Nẵng.

Huy nói rằng có nguồn mua ô tô thanh lý giá rẻ và có khả năng xin việc vào ngành công an và các đơn vị nhà nước để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Hotboy” xưng là "công an mật" lừa đảo chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng - Ảnh 1

Bị cáo Hồ Xuân Huy.

Cụ thể, năm 2015, Huy quen biết với vợ chồng ông Bảo Thạnh và bà Nguyễn Thị L. (ngụ P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Huy xưng là công an mật của Bộ Công an và nói có nguồn mua ô tô thanh lý giá rẻ và góp vốn để kinh doanh.

Vợ chồng ông Thạnh tin tưởng, nhiều lần giao tiền cho Huy để nhờ mua ô tô cũ về sử dụng và bán kiếm lời. Tổng số tiền Huy chiếm đoạt của vợ chồng ông Thạnh gần 1,5 tỷ đồng.

Những chiếc ô tô mà Huy đem đến để tạo sự tin tưởng của vợ chồng ông Thạnh đều do Huy thuê hoặc mượn của người này lừa bán cho người khác…

Cũng với thủ đoạn trên, Huy lừa chiếm đoạt của anh Lê Quốc Thái (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 400 triệu đồng, ông Nguyễn Tấn Tiễn (ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 970 triệu đồng, anh Trần Nhật Sơn (ngụ Q.Thanh Khê) 300 triệu đồng, bà Phan Thị Huệ (ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 250 triệu đồng…

Với thủ đoạn xin việc, ngày 9-1-2017, Huy hứa xin việc cho anh Đinh Quang Vũ (SN 1993, ngụ tổ 12, P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) để được vào ngành công an.

Huy nhận từ gia đình anh Vũ 250 triệu đồng và hứa tháng 3-2017, anh Vũ sẽ được vào ngành công an làm việc nhưng không có kết quả...

Số tiền chiếm đoạt được, Huy dùng để trả nợ lãi suất cao, tiêu xài cá nhân, “đốt” vào ăn nhậu, quán bar… Ngày 2-1-2018 Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

"Hotboy” xưng là "công an mật" lừa đảo chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng - Ảnh 2

 Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đọc lệnh bắt Hồ Xuân Huy và khám xét nhà vào sáng 5-4-2018.

Khi đang trong thời gian tại ngoại chờ Viện KSND Q.Hải Châu phê chuẩn hồ sơ, Huy tiếp tục đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác bằng cách lừa cho thuê nhà trọ giá rẻ, bán nhà và chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Đây cũng chính là căn nhà của bố mẹ Huy đang ở tại P.Thanh Bình. Như vậy Huy còn lừa cả bố mẹ, gia đình.

Huy còn vay mượn tiền của người thân, bạn bè, vay “nóng” và quỵt tiền, liên tục bị giang hồ đòi nợ…

Ngày 5-4-2018, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu thực hiện lệnh bắt giam và khám xét nơi ở của Huy.

Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, hành vi lừa đảo lặp đi lặp lại nhiều lần, thủ đoạn tinh vi, ngày 25-2, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Hồ Xuân Huy 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin Cùng Chuyên Mục