Huawei không được đưa vào đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Phương Minh

Việc Mỹ tiếp tục không hứa hẹn bất cứ điều gì trong việc nới lỏng chính sách cấm bán công nghệ Mỹ cho Huawei, khiến hãng điện thoại từng đứng thứ hai thế giới không còn có cơ hội tung hoành trên thị trường thế giới.

Theo các nguồn tin từ báo chí nước ngoài, trong cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc sắp đến về khả năng chấm dứt leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng không đưa vấn đề Huawei vào cuộc thảo luận này.

"Đây là vấn đề an ninh quốc gia. Các cơ quan tình báo, quân đội xem Huawei là mối quan tâm lớn, nên chúng ta sẽ không có bất kỳ sự hợp tác nào với Huawei. Các bạn sẽ thấy những gì tiếp theo với Trung Quốc trong thời gian đến. Nhưng Huawei không phải là đối tượng mà sẽ được bàn thảo trong cuộc gặp với Trung Quốc sắp đến, kể cả hiện nay", ông Trump nói.

Huawei không được đưa vào đàm phán thương mại Mỹ - Trung - Ảnh 1

 

Trong quá khứ, ông Trump đã từng nói ông sẽ đưa Huawei vào trong các cuộc đàm phán với Trung Quốc để đạt được thỏa thuận thương mại. Thậm chí ông Trump còn hé lộ khả năng giới hạn các lệnh cấm với Huawei nếu Trung Quốc tăng mua nông sản Mỹ.

Vào tháng 5 vừa qua, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen vì liên quan đến an ninh quốc gia nên không được mua các bộ phận và linh kiện từ các công ty công nghệ Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục