Huawei tuyên bố tăng doanh thu trong nửa đầu năm 2019, xác nhận cái tên HongMengOS

Theo Chíp/Trí Thức Trẻ

Tuy nhiên, cụ thể mức tăng doanh thu bao là bao nhiêu thì Huawei không hề tiết lộ.

Huawei tuyên bố tăng doanh thu trong nửa đầu năm 2019, xác nhận cái tên HongMengOS - Ảnh 1

 

Vài tháng qua, Huawei rất được truyền thông quan tâm khi mà chính phủ Mỹ đã ra lệnh cấm họ hợp tác với các công ty Mỹ. Sau hội nghị thượng đỉnh G20 vừa diễn ra, lệnh cấm đã được nới lỏng nhưng Huawei vẫn chưa được phía Mỹ "ân xá" hoàn toàn. Tuy nhiên, theo tiết lộ gần đây của chủ tịch Liang Hua, có vẻ như Huawei vẫn làm khá tốt trong nửa đầu năm 2019.

Trong một cuộc họp báo vừa diễn ra, ông Liang nói rằng doanh thu trong nửa đầu năm 2019 của Huawei đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng buồn là mức tăng trưởng cụ thể không được tiết lộ. Ngoài ra, ông Liang cũng xác nhận HongMeng OS sẽ là cái tên của hệ điều hành mà Huawei chuẩn bị ra mắt.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết Huawei tăng trưởng doanh thu trong nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên, thực tế là tới tận tháng 5 lệnh cấm của chính phủ Mỹ mới được ban hành. Vì thế ảnh hưởng của nó tới tình hình kinh doanh của Huawei trong nửa đầu năm là không đáng kể.

Ngoài ra, Huawei đã làm rất tốt trong 4 tháng đầu năm, họ đạt doanh số 100 triệu smartphone trước thời điểm lệnh cấm có hiệu lực. Thành tích này không chỉ bù lại mà còn giảm ảnh hưởng của lệnh cấm.

Lệnh cấm của chính phủ Mỹ vẫn có thể gây thiệt hại cho Huawei trong nửa cuối năm nay. Các ước tính ban đầu của chính Huawei cho thấy chính sách đàn áp của phía Mỹ có thể khiến họ mất tới 30 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Hiện tại, Washington đã cho phép các công ty Mỹ bán công nghệ và linh kiện cho Huawei, miễn là các sản phẩm này không phải là mối đe dọa với an ninh quốc gia. Tuy nhiên, chủ tịch Huawei vẫn tỏ ra không hài lòng với tình hình hiện tại. Trong cuộc họp báo, ông Liang nói rằng Mỹ nên xóa Huawei khỏi danh sách đen bởi đây là hành động không hợp lý và không công bằng.

Ông Liang còn tiết lộ thêm rằng Huawei đã phát triển HongMeng OS cho các sản phẩm IoT trong khi ưu tiên sử dụng Android của Google cho các smartphone của họ. "Chúng tôi chưa quyết định có nên phát triển HongMeng OS trở thành một hệ điều hành smartphone hay không", ông Liang nói. Nhưng điều này có thể thay đổi nếu Huawei bị cấm sử dụng Android cho smartphone của họ.

Tin Cùng Chuyên Mục