Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH

Mai Hiên

Yêu thích việc làm đẹp cùng với đam mê kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thị Hương (Hương chất) đã có hơn 12 năm trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực, từ buôn bán hoa tươi, mở chuỗi thời trang cho đến Spa…

Thành công nhất định với thương hiệu thời trang Zenda nhưng cơ duyên lại dẫn dắt chị trở thành “Hot streamer” đa ngành từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng và đặc biệt trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa tắm nâng tone Dr.MH & kem giúp mờ nám Dr.MH Mela Q của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Dr.MH với khao khát trao đi những giá trị lớn hơn cho mọi người, để tất cả phụ nữ Việt có thể tiếp cận được với những sản phẩm thực sự an toàn, chất lượng và uy tín.

Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH  - Ảnh 1

Bản lĩnh được trui rèn từ gian khó

Có những người sinh ra để làm kinh doanh, câu nói này khá đúng với trường hợp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hương. Kinh doanh như một thỏi nam châm thu hút chị ngay từ những ngày tháng còn đang là sinh viên. Với những thương vụ kinh doanh đầu đời suôn sẻ như hoa hay bán buôn thời trang, năng khiếu kinh doanh của Nguyễn Thị Hương đã được bộc phát và khẳng định.

Song khó khăn chỉ thực sự bắt đầu khi nữ doanh nhân trẻ ra mắt thương hiệu thời trang Zenda cho riêng mình. Để vận hành được doanh nghiệp thực sự là một thách thức hoàn toàn khác biệt so với khoảng thời gian “đi buôn” trước đó của Hương. Đầu tiên, phải kể đến thách thức về chi phí vận hành doanh nghiệp như: Nhân sự, hàng tồn kho, truyền thông marketing…Những chi phí này đã “ngốn” một khoản tiền lớn gấp nhiều lần so với “mô hình đi buôn”.

Bên cạnh đó, một loại “biến” mà ngành kinh doanh thời trang phải đối mặt đó chính là “biến thời tiết” mà nhiều chủ doanh nghiệp thời trang như chị Hương đã không lường trước được. Có năm doanh nghiệp của chị phải bỏ tiền ra sản xuất cả chục nghìn áo khoác mùa Đông nhưng năm đó thời tiết lại ít lạnh khiến toàn bộ lô hàng biến thành hàng tồn kho và trở thành “nấm mồ chôn tiền” của Zenda.

Đặc biệt, trong những ngày đầu năm 2019, khi dịch Covid-19 ập đến, toàn bộ 40 cửa hàng của Zenda gần như không có doanh thu, trong khi đó chi phí tiền mặt bằng, tiền lương, tiền lãi ngân hàng, tiền trả nhà cung cấp… lại không hề giảm. Bà chủ thương hiệu thời trang Zenda đã phải tìm rất nhiều cách để có thể cân đối lại dòng tiền cho công ty như: bán tài sản cá nhân cho công ty vay, thậm chí lúc khó khăn nhất công ty còn phải vay tín dụng ngân hàng trên lương nhân viên để chi trả. Khó khăn chồng chất khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua nổi, thế nhưng, bằng sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ niềm tin vào bản thân, sự dốc lòng và chịu trách nhiệm đến cùng với những việc mình đã lựa chọn, sự đồng lòng và lạc quan của hai vợ chồng, sự giúp đỡ, hậu thuẫn của mẹ trong việc chăm sóc gia đình… nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hương đã vượt qua cửa ải một cách kỳ diệu.

Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH  - Ảnh 2

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thị Hương cho biết mình thuộc tuýp lãnh đạo thiên về “Đào tạo - Nhân bản - Uỷ thác” chứ không “ôm đồm”. Chị luôn nhận thức rất rõ về việc ưu tiên số một là xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa thật giỏi. Đồng thời, phải tạo ra “luật chơi chung” để mọi người cùng hứng khởi và dốc hết trái tim vào công việc với tinh thần “làm thuê như làm chủ”. Bởi thế chị luôn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên vận hành công việc chi tiết của công ty. Từ đó, bản thân chị cũng chủ động thu xếp được thời gian để chăm sóc và thưởng thức cuộc sống cùng gia đình.

Với nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hương, chìa khoá thành công có lẽ là nền tảng gia đình vững chắc với ba cậu con trai vô cùng đáng yêu và ông xã luôn đồng hành, cổ vũ chị trong mọi quyết định của công việc lẫn cuộc sống.

Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH  - Ảnh 3

Cơ duyên dẫn lối với mỹ phẩm Dr.MH

Với tư duy kinh doanh “không bỏ trứng vào cùng một giỏ” vậy nên dù đang thành công trong mảng thời trang, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hương vẫn tiếp tục đầu tư thêm một spa trên phố cổ để khám phá thêm lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ. Chính thời gian làm chủ spa đã mang lại cho chị rất nhiều kiến thức về làm đẹp, về da và đặc biệt là cơ duyên kinh doanh các mỹ phẩm độc quyền như ngày hôm nay.

Xuất phát từ việc yêu thích thời trang và làm đẹp, Hương đã tự mình trải nhiệm gần như tất cả các hãng mỹ phẩm cao cấp. Trong thời gian mang bầu lần thứ 3 khiến nội tiết trong người chị thay đổi, da mặt bỗng nhiên có nhiều vệt nám. Đúng lúc đó, chị được biết tới và sử dụng sản phẩm nám của Dr.MH thì nhận thấy hiệu quả rõ rệt hơn hẳn các sản phẩm trước đây đã từng trải nghiệm.

Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH  - Ảnh 4

Từ việc tự bản thân trải nghiệm thấy hiệu quả và tin dùng, Nguyễn Thị Hương tìm hiểu sâu hơn nữa về nguồn gốc, xuất xứ, giấy tờ của sản phẩm Hàn Quốc này rồi bị uy tín và chất lượng của sản phẩm thuyết phục để quyết định chính thức phân phối, mang sản phẩm chất lượng này đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Bởi lẽ, chị quan niệm kinh doanh không hẳn là chỉ để kiếm tiền mà còn là cơ hội có thể trao lại những giá trị lớn hơn cho mọi người, để tất cả mọi người có thể tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng hơn.

Với uy tín sẵn có và lợi thế của một người nổi tiếng cùng chất lượng đã được khẳng định của sản phẩm sữa tắm trắng nâng tone da nhau thai cừu Dr.MH Sheep Placenta và Kem làm trắng da giúp mờ nám Dr.MH Mela Q, ngay sau khi hợp tác, mỗi tháng trên trang Facebook Hương Chất Cosmetic đã bán ra hàng nghìn bộ sản phẩm. Những hoạt động tích cực của chị đã góp phần lan tỏa sâu rộng giá trị của sản phẩm làm đẹp uy tín, đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng Dr.MH.

Hương chất - Công ty TNHH xuất nhập khẩu quyền Minh Vũ: Lối rẽ cuộc đời với thương hiệu mỹ phẩm Dr.MH  - Ảnh 5

Với kinh nghiệm nhiều năm trên chốn thương trường, doanh nhân Nguyễn Thị Hương hiểu rằng kinh doanh mỹ phẩm đã không còn mới mẻ nữa mà chỉ có thể làm mới cách kinh doanh của chính mình thì mới có thể tạo khác biệt. Ở thời điểm hiện tại, nếu lại đầu tư mở chuỗi các cửa hàng như trước đây thì sẽ rất tốn chi phí và sai lầm, vậy nên chiến lược sắp tới của Nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm Dr.MH tại Việt Nam là hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Khách hàng có thể không nhớ mua mỹ phẩm ở đâu nhưng sẽ nhớ “cô Hương Chất bán mỹ phẩm” và chỉ cần lên Facebook là gặp được và có thể hỏi mọi thông tin cần biết.

Để có thể phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất, doanh nhân Nguyễn Thị Hương đã đào tạo nên một đội ngũ có thể phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, thậm chí tới 1 - 2h sáng. Và trên hết, vì mô hình bán hàng trên uy tín cá nhân, khách hàng trực tiếp được gặp và trao đổi với chủ shop nên nữ doanh nhân khẳng định không bao giờ bán sản phẩm kém chất lượng để ảnh hưởng tới uy tín xây dựng bao năm nay.

Với sự nhiệt huyết, nỗ lực và triết lý kinh doanh nhân văn của nữ doanh nhân, Nguyễn Thị Hương đã gặt hái nhiều thành công, lan tỏa, phủ sóng đồng hành cùng thương hiệu Dr.MH để trở thành một thương hiệu làm đẹp cho diện mạo của phụ nữ Việt, lan tỏa cái đẹp trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

 

“Kinh doanh không hẳn chỉ để kiếm tiền mà còn là cơ hội có thể trao lại những giá trị lớn hơn cho mọi người, để tất cả mọi người có thể tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng hơn”.

Tin Cùng Chuyên Mục