Huy động được gần 20 triệu USD kể từ đầu năm, Loship tiếp tục đàm phán cho khoản đầu tư 50 triệu USD

Bùi Linh

Startup giao đồ ăn Việt này hiện đang đàm phán với tập đoàn chứng khoán của Nhật và vài nhà đầu tư khác trong vòng Series C.

Một nguồn tin cho biết, Loship hiện đang đàm phán giai đoạn đầu với Tập đoàn chứng khoán Daiwa Securities Group của Nhật Bản và các nhà đầu tư khác để huy động 50 triệu USD trong vòng Series C.

Vào đầu tháng 8, startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng này cũng đã nhận được 12 triệu USD vốn đầu tư vòng Pre – Series C từ BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm được hậu thuẫn bởi Alibaba Group) và tập đoàn bất động sản hàng đầu Hong Kong Sun Hung Kai & Co. Limited đồng dẫn dắt. Gọi vốn thành công khoản đầu tư này đã nâng mức định giá của startup 4 năm tuổi này lên 100 triệu USD, theo TechCrunch.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Loship cũng đã công bố khoản đầu tư khoảng 8 triệu USD từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Với nguồn vốn huy động được, Loship sẽ sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa.

Đồng thời, Loship có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp).

Được thành lập năm 2017, Loship cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng một giờ với các sản phẩm như thực phẩm, gọi xe, thuốc... Công ty hiện có 70.000 tài xế, 200.000 nhà bán hàng và phục vụ 2 triệu khách hàng tại nhiều thành phố lớn trên cả nước.

Tin Cùng Chuyên Mục