Huyndai mở thêm nhà máy thứ 2 trị giá 3.200 tỷ đồng tại Việt Nam

Ngọc Trìu

Nhà máy thứ 2 của thương hiệu xe ô tô Huyndai sẽ có diện tích khoảng 50ha, được xây dựng tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Theo công bố từ Tập đoàn Thành Công, nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai của Huyndai sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (Gia Viễn, Ninh Bình). Với quy mô lớn lên tới 3.200 tỷ đồng, dự án được thực hiện qua 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022 và tháng 6/2025.

Sau khi hoàn thành, nhà máy này có công suất 100.000 xe/năm, nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam vượt 170.000 xe/năm.

Sản phẩm từ nhà máy này sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.0 và Euro 6.0, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.

Phối cảnh nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai của Huyndai, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Ảnh:  Huyndai Thành Công
Phối cảnh nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai của Huyndai, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Ảnh:  Huyndai Thành Công

Ngoài ra, nhà máy lắp ráp ô tô Huyndai thứ hai được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như xử lý chất thải.

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, việc có thêm nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai thể hiện sự nghiêm túc trong việc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của Tập đoàn Thành Công theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ.

Tin Cùng Chuyên Mục