Hyundai dự đoán một năm ảm đạm cho ngành công nghiệp ô tô

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN

Hyundai dự đoán sẽ chỉ thấy một sự phục hồi khiêm tốn về nhu cầu và doanh số xe hơi tại Trung Quốc và các thị trường khác trong năm 2020.

Chia sẻ trên Reuters, Giám đốc tài chính Kim Sang-hyun của Hyundai dự báo một năm ảm đạm cho ngành công nghiệp ô tô.

Theo ông Kim Sang-hyun, nhu cầu của người dùng dự kiến sẽ xấu đi trong quý hai do hoạt động tại các đại lý bị đình chỉ kéo dài, cùng với việc các nhà máy phải đóng cửa tại thị trường quốc tế. Lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ giảm.

Hyundai dự đoán một năm ảm đạm cho ngành công nghiệp ô tô - Ảnh 1
Doanh số bán hàng tại Mỹ và Hàn Quốc giảm lần lượt 11 và 14%.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, nhu cầu đối với xe hơi trên toàn cầu giảm 24% trong quý I/2020 và hơn 40% trong tháng 3/2020. Hyundai đã bị ảnh hưởng nặng nề ở Trung Quốc với doanh số giảm 43%. Doanh số bán hàng tại Mỹ và Hàn Quốc giảm lần lượt 11 và 14%.

Hyundai đã ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, Brazil và Ấn Độ, nhưng đã mở cửa trở lại các nhà máy tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Cộng hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đứng đầu phụ trách quan hệ đầu tư của Hyundai, Koo Za-yong nhận định, sự phục hồi ở Trung Quốc sẽ rất khiêm tốn cho sự sụp đổ kinh tế vì đại dịch Covid-19.

"Mặc dù chúng tôi dự báo sự phục hồi doanh số trong nửa cuối năm, nhưng nhu cầu hàng năm dự kiến sẽ giảm mạnh", Koo Za-yong nói./.

Theo Carscoops

Tin Cùng Chuyên Mục