Hyundai Elantra 2019 ra mắt tại nước láng giềng, bỏ phiên bản Sport, sắp xuất hiện tại Việt Nam

Theo Đức Khôi/Trí Thức Trẻ

Phiên bản facelift của Hyundai Elantra đã có mặt tại Malaysia với những thay đổi nhẹ về ngoại hình và cả động cơ.

Hyundai Elantra 2019 sau khi bị bắt gặp trên đường phố Malaysia nay đã chính thức ra mắt. Mẫu sedan hạng C của Hyundai có giá cao nhất 109.888 ringgit (618 triệu đồng). Phiên bản mới của Elantra cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện tại Việt Nam sau khoảng 2 tháng nữa.

Hyundai Elantra 2019 ra mắt tại nước láng giềng, bỏ phiên bản Sport, sắp xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1

Điều đáng tiếc nhất với Elantra mới tại Malaysia là không còn phiên bản Sport với máy 1,6 lít T-GDI tăng áp nữa. Xe chỉ được trang bị loại động cơ 2 lít hút khí tự nhiên, công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.

Hyundai Elantra 2019 ra mắt tại nước láng giềng, bỏ phiên bản Sport, sắp xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2
Hyundai Elantra 2019 ra mắt tại nước láng giềng, bỏ phiên bản Sport, sắp xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3

Elantra 2019 có sự thay đổi nhiều nhất ở diện mạo bên ngoài. Phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại. Tuy nhiên, trang bị ngoại thất không hiện đại hơn trước. Đèn xe là halogen kèm projector, kết hợp định vị LED. Đèn hậu LED. Vành 5 chấu phay xước có kích thước 17 inch.

Nội thất Elantra khác biệt một chút ở vô-lăng và cụm điều khiển. Vô-lăng kiểu mới giống Kona. Cụm đồng hồ cơ như cũ với màn hình 3,5 inch trung tâm. Màn hình giải trí kích thước 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Hyundai Elantra 2019 ra mắt tại nước láng giềng, bỏ phiên bản Sport, sắp xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 4

Công nghệ an toàn trên Elantra mới tại Malaysia không có sự thay đổi. Những tính năng tiên tiến như cảnh báo điểm mù, làn đường... không được đưa lên phiên bản phân phối cho thị trường này.

Phiên bản mới của Elantra cũng hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sớm. Theo tiết lộ từ tư vấn bán hàng đại lý, nếu kịp, xe có thể xuất hiện ngay trong tháng 5 thay vì đồn đoán vào cuối năm nay như trước. Có khả năng, Elantra tại Việt Nam vẫn có bản Sport với động cơ tăng áp.

Tin Cùng Chuyên Mục