Hyundai Mobis ra mắt 2 công ty con sản xuất phụ tùng ô tô với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ USD

Kim Dung

Hyundai Mobis, chi nhánh chủ chốt của Hyundai Motor Group, vừa công bố hai công ty con mới thành lập nhằm tập trung vào sản xuất phụ tùng và module ô tô đáp ứng thị trường đang phát triển trong tương lai.

Giữa tháng 8 vừa qua, Hyundai Mobis, nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất Hàn Quốc công bố kế hoạch thành lập hai công ty con phụ trách sản xuất phụ tùng và module ô tô nhằm mục đích phát triển chuyên môn cũng như gia tăng hiệu quả của từng bộ phận.

Mới đây, chi nhánh chủ chốt của Hyundai Motor Group đã công bố tên của hai đơn vị mới. Công ty phụ trách mảng sản xuất phụ tùng ô tô sẽ được gọi là Unitus còn mảng sản xuất module sẽ lấy tên là Motras.

Unitus là sự kết hợp giữa "unit" (đơn vị) và "tous" (từ tiếng Pháp mang nghĩa "tất cả"). Unitus phụ trách sản xuất các bộ phận khung gầm, bộ phận điện, túi khí và đèn của ô tô.

Trong khi đó, Motras là sự kết hợp của "module" và "transform" (chuyển đổi). Cái tên Motras đã nói lên giá trị của thương hiệu là không ngừng tìm kiếm sự thay đổi thông qua đổi mới công nghệ.

Gian hàng quảng cáo thực tế ảo của Hyundai Mobis tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2022 ở Las Vegas.
Gian hàng quảng cáo thực tế ảo của Hyundai Mobis tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2022 ở Las Vegas.

Trước khi thành lập công ty con, các hợp đồng nhỏ của Hyundai Mobis đã sản xuất các phụ tùng và module ô tô thông qua các nhà thầu phụ. Tuy nhiên, phán quyết của Tòa án tối cao Hàn Quốc đối với công ty sản xuất thép POSCO khiến việc sản xuất thông qua nhà thầu phụ làm không còn an toàn. Tòa án tối cao cho rằng, những người làm việc cho nhà thầu phụ của POSCO cần được công nhận là nhân viên của công ty này. Để giảm thiểu rủi ro lao động, Hyundai Mobis đã công bố kế hoạch thành lập hai công ty con hồi tháng 8.

Đồng thời, Hyundai Mobis cho biết công ty sẽ đầu tư 70 tỷ won (49,7 triệu USD) vào Unitus và Motras để nắm quyền sở hữu hoàn toàn hai đơn vị mới.

Đơn đăng ký kinh doanh sẽ được nộp lên cơ quan chức năng trong tuần tới. Unitus và Motras dự kiến bắt đầu hoạt động trong tháng 11 năm nay. Hyundai Mobis kỳ vọng hai công ty con sẽ tạo ra nguồn thu từ 500 - 600 tỷ won trong năm 2023.

Hyundai Mobis là một chi nhánh chủ chốt của Hyundai Motor Group, bao gồm Hyundai Motor Co. và Kia Corp. Hyundai Mobis sở hữu 21,43% cổ phần của Hyundai Motor. Trước khi tách ra, các bộ phận sản xuất module và phụ tùng có doanh thu bán hàng đạt là 33,24 nghìn tỷ won (24,5 tỷ USD) trong năm 2021, chiếm 79,7% tổng doanh thu của công ty mẹ.

Tin Cùng Chuyên Mục