Hyundai 'vớ bẫm' từ Palisade và Kona, quyết thêm SUV mới

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Lợi nhuận hoạt động của Hyundai tăng mạnh 26% trong quý I/2019 nhờ các dòng SUV "mới" bao gồm Palisade và Kona.

Hyundai 'vớ bẫm' từ Palisade và Kona, quyết thêm SUV mới - Ảnh 1

Thương hiệu Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ "thuận nước đẩy thuyền", lợi dụng đà tăng trưởng này để trình làng thêm các dòng sản phẩm mới. Hãng đang dự định ra mắt thêm xe SUV để bù đắp lại thị phần đã mất do quá níu giữ các chủ lực sedan mà chậm chân trong chuyển đổi sang phân khúc hiện đã vươn lên vị trí số 1 này.

Genesis – thương hiệu hạng sang của Hyundai sẽ ra mắt SUV đầu tiên trên toàn cầu vào cuối năm nay. Về phần mình, Hyundai cũng đang sẵn sàng cho quy trình mở bán Venue tại hàng loạt thị trường cùng lúc bắt đầu từ quý III/2019. Giá khởi điểm xe được đánh giá rất phải chăng ở mức dự kiến dưới 20.000 USD.

Hyundai 'vớ bẫm' từ Palisade và Kona, quyết thêm SUV mới - Ảnh 2

Nằm dưới Kona trong đội hình Hyundai, Venue sử dụng động cơ tiêu chuẩn 1.6L 4 xy-lanh đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT. Xe chỉ có hệ dẫn động cầu trước.

Hiện, nhờ SUV mà Hyundai cũng là một thương hiệu xe hiếm hoi tăng trưởng ở cả sân nhà Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chững lại. Mức tăng ở 2 quốc gia trên mạnh tới nỗi khỏa lấp được khoảng trống để lại bởi thị trường Trung Quốc vốn không còn quá ưu ái Hyundai kể từ xung đột ngoại giao Hàn – Trung, chưa kể chiến tranh thương mại của quốc gia này với Mỹ. Đội hình Hyundai tại Trung Quốc nhìn chung cũng không có gì đặc biệt so với các đối thủ.

Euisun Chung, phó chủ tịch điều hành Hyundai và chủ tịch tương lai của tập đoàn Hàn Quốc được cho là đầu tàu giúp họ hồi sinh sau giai đoạn xuống dốc không phanh. Dưới sự dẫn dắt của ông, không ít tài năng từ các thương hiệu khác cả ở mảng điều hành và thiết kế đã quy tụ về với Hyundai.

Tin Cùng Chuyên Mục