IMTA: Doanh nghiệp nên chạy Google Ads kết hợp với SEO

Phúc Vinh

Chạy quảng cáo Google Ads và làm SEO Website là hai phương thức hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong công cuộc quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số.

Ở mỗi phương thức có những ưu điểm cũng như hạn chế riêng. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu so sánh thế mạnh của từng loại hình này. Để giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi "Nên chạy quảng cáo Google Ads hay làm SEO? Cùng theo dõi ngay nhé.

Thứ nhất, về vị trí tìm kiếm

Các website chạy Google Ads thường sẽ xuất hiện ở 4 vị trí đầu tiên của trang tìm kiếm sau đó là vị trí của các website do thực hiện SEO. Bạn có thể nhận biết website nào chạy Google Ads thông qua tag Ad hay Qc.

IMTA: Doanh nghiệp nên chạy Google Ads kết hợp với SEO - Ảnh 1

Hiện nay, người dùng có xu hướng thích các bài viết đạt vị trí cao nhưng không có tag quảng cáo hơn. Vì họ nghĩ rằng các bài có tag quảng cáo là do doanh nghiệp bỏ chi phí để chạy, nội dung hay sản phẩm chưa chắc đã chất lượng.

Ngược lại, với các website đi lên nhờ chiến lược SEO top dài hạn sẽ gây được thiện cảm và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp ngay từ đầu trong mắt người dùng.

Thứ 2, thời gian xuất hiện trên Google

Với Google Ads, dù website của bạn có nội dung gì thì chỉ cần trả phí là sẽ được đứng trên top tìm kiếm. Nhưng ngay khi chi phí Ads chạy hết thì website của bạn cũng sẽ không còn xuất hiện trên top nữa.

Ngược lại với SEO, bạn cần phải thường xuyên viết bài, tối ưu website hợp lý để được lên top. Thời gian để xây dựng một website top đầu mất tầm khoảng từ 6-8 tháng làm liên tục. Nhưng khi bạn không thực hiện SEO cho trang web nữa nó cũng sẽ không bị mất ngay, mà sẽ chỉ bị tụt hạng dần cho đến khi có đối thủ khác thực hiện SEO để vươn lên vị trí cao hơn.

Thứ 3, về chi phí quảng cáo

Đối với Google Ads với mỗi lượt click của người dùng, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền nhất định. Có nhiều người click vào bài viết quảng cáo thì bạn sẽ bị trừ càng nhiều. Cho đến khi hết ngân sách đầu tư ban đầu mà bạn dành cho Google Ads thì website của bạn sẽ không được hiển thị trên top nữa.

Còn với SEO, bạn chỉ cần trả chi phí cho người làm SEO. Về số lượng lượt click thì tuỳ ý, không giới hạn. Số lượt click vào website của bạn càng nhiều thì website càng được Google đánh giá cao.

IMTA: Doanh nghiệp nên chạy Google Ads kết hợp với SEO - Ảnh 2

Như vậy sau khi so sánh từng khía cạnh của việc chạy quảng cáo Google Ads và làm SEO, chúng ta đã thấy được điểm mạnh và điểm hạn chế ở mỗi loại hình. Đối với câu hỏi "Nên chạy quảng cáo Google Ads hay làm SEO?" thì theo chia sẻ của các chuyên gia về Digital Marketing IMTA, thay vì chọn một trong hai cách trên, bạn hãy kết hợp cả hai phương thức.

Đối với doanh nghiệp mới thành lập có thể chạy Google Ads vào thời gian đầu để tăng độ nhận diện thương hiệu. Sau đó tiến hành làm SEO trong dài hạn để duy trì thứ hạng tìm kiếm và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

Học Google Ads và SEO website ở đâu uy tín?

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc cần được tư vấn thêm về Google Ads hay SEO Website, có thể liên hệ với các công ty Digital Marketing uy tín như IMTA. Các chuyên gia hàng đầu về marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm được hướng đi tối ưu nhất.

IMTA: Doanh nghiệp nên chạy Google Ads kết hợp với SEO - Ảnh 3

Ngoài ra IMTA cũng là một trung tâm nổi tiếng có các khóa học chất lượng về Google Ads và SEO. Những khóa học này tập trung giảng dạy các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, song song với các buổi thực hành thực tế ngay trên lớp để giúp học viên nắm bắt, học hỏi các kỹ năng một cách nhanh, hiệu quả.

Với khóa học quảng cáo Google Ads tại IMTA được tổ chức bởi Công ty TNHH IMTA, bạn sẽ được học toàn bộ các kỹ thuật quan trọng trong quảng cáo như:

- Nghiên cứu từ khóa

- Cách đặt giá thầu

- Kỹ thuật đưa từ khóa lên top tìm kiếm

- Quảng cáo hiển thị GDN

- Đo lường chuyển đổi và cài đặt chuyển đổi

- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang landing page

- Quảng cáo Youtube…

Đã có rất nhiều lớp học viên tốt nghiệp tại IMTA và đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp. Có được thành quả ấy không thể không nhắc đến sự chỉ bảo tận tâm của đội ngũ giảng viên giỏi. Những người thầy luôn truyền đạt 100% kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế thu được sau nhiều năm trinh chiến đua top Google.

Ngoài ra, khi theo học các khóa học về Digital Marketing tại đây, học viên còn được chú trọng vào nền tảng quảng cáo đa kênh, kết hợp quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau để thu về lợi nhuận cao nhất như Facebook, Zalo, Tiktok, Email... Đặc biệt bất cứ khi nào học viên cần hỗ trợ, trung tâm luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp.

Để tham khảo thông tin về các khóa học, bạn có thể tham khảo các thông tin tại website imta.edu.vn hoặc số hotline: 0896 677 499

Tin Cùng Chuyên Mục