Inmex Việt Nam 2017: Điểm hẹn của cộng đồng hàng hải toàn cầu

Hạo Nhiên

(Doanhnhan.vn) - Triển lãm Hàng hải Quốc tế (Inmex Việt Nam) lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 29-31/3 với sự tham gia của hơn 300 nhà triển lãm và thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh, Mỹ…

Theo đánh giá, Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi với đường bờ biển dài 3.200km, có 127 cảng, 1.900km đường thủy nội địa, cũng như gần các tuyến hàng hải quốc tế lớn. Ngành hàng hải ở Việt Nam có tiềm năng to lớn. Với sự hỗ trợ của Chính phủ và các khoản đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân lên đến 1,5 tỷ USD vào năm 2020, ngành hàng hải sẽ phát triển nhanh chóng để giải quyết áp lực từ việc thương mại gia tăng.

Tại cuộc họp báo sáng 29/3/2017, ông Hendrik G.Lacet- GĐ Công ty Maritime- Consult Lacet và là cố vấn cho triển lãm Inmex cho biết: Hiện nay Việt Nam đã đứng thứ 8 trên thế giới về các nhà máy đóng tàu mới và sẽ có nhiều đơn hàng trong thời gian tới. Nhưng để đảm nhận tốt vị trí này Việt Nam nên tái cơ cấu ngành đóng tàu. 70% sản lượng đặt hàng cho Việt Nam hiện nay là tàu chở hàng rời nhưng hiện đang thay đổi sang các loại tàu chở dầu thành phẩm, tàu tuần tra, tàu chở ô tô… Những vấn đề này cũng như các giải pháp khoa học, công nghệ cho ngành hàng hải sẽ được các chuyên gia phân tích chi tiết thông qua các hội thảo chuyên ngành tại triển lãm.

Inmex Việt Nam 2017: Điểm hẹn của cộng đồng hàng hải toàn cầu - Ảnh 1
Đại diện các bộ ngành liên quan cắt băng khai mạc triển lãm Inmex và Hvacr.

Triển lãm là điểm hẹn của cộng đồng hàng hải toàn cầu với các doanh nghiệp, chuyên gia đến từ  nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp hàng hải, bao gồm: đóng tàu, vận tải biển, kỹ thuật biển, kỹ thuật và công nghệ offshore, cảng và hậu cần. 

Sản lượng cho Việt Nam gần đây là 70% tàu chở hàng rời. Nhưng hiện nay cơ cấu đã thay đổi thành công sang các loại tàu khác, chẳng hạn như tàu chở dầu thành phẩm, Crew Boat, tàu tuần tra, tàu chở ô tô và tàu đánh cá.

Tại Inmex Việt Nam, các nhà triển lãm từ nhiều ngành công nghiệp có liên quan sẽ trưng bày các sản phẩm mới nhất và dịch vụ cho ngành hàng hải, kỹ thuật hàng hải, kỹ thuật và công nghệ viễn dương, nạo vét cũng như dịch vụ cảng và logistics.

Được biết, các lần tổ chức thành công cao trong những năm trước đây đã củng cố vị thế của Inmex Việt Nam như là một sự kiện hàng hải quốc tế đặc thù trong khu vực, được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà triển lãm và du khách.

Cũng từ  ngày 29-31/3, 250 công ty và thương hiệu quốc tế có mặt tại triển lãm Hvacr Việt Nam 2017. Đây là triển lãm trưng bày toàn diện các thiết bị công nghệ và máy móc, hệ thống sưởi ấm, thông gió và thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ và làm lạnh. Với 10 kỳ tổ chức thành công, HVACR Vietnam là nền tảng lý tưởng để các nhà sản xuất và nhà cung cấp quốc tế ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận với người mua, chỉ định các đại lý và nhà phân phối, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thiết lập mạng lưới kinh doanh trong nền kinh tế đang bùng nổ của Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục