iPhone 12 mini lỗi màn hình, bị chê pin kém

Nhịp sống doanh nghiệp

Người dùng liên tục báo lỗi màn hình của iPhone 12 mini trên nhiều diễn đàn và thể hiện sự tức giận vì gặp lỗi khi vừa mở hộp để sử dụng máy. 

iPhone 12 mini lỗi màn hình, bị chê pin kém - Ảnh 1

Tài khoản MacbainNo chia sẻ trên MacRumor rằng cảm ứng trên màn hình khoá iPhone 12 mini vừa mua của mình không hoạt động khi mở nhanh đèn pin, tạm dừng hay phát nhạc. Khi mở khoá được, vấn đề này không xảy ra và iPhone hoạt động bình thường.

Bình luận dưới bài chia sẻ này, nhiều người cho biết cũng gặp tình trạng tương tự khi sử dụng bao da hoặc ốp lưng. "Trên màn hình khóa, bạn phải chạm thật nhẹ mới ăn cảm ứng. Nếu vuốt như bình thường, máy sẽ bị đơ, không phản ứng gì", một người dùng chia sẻ. 

iPhone 12 mini lỗi màn hình, bị chê pin kém - Ảnh 2

Nhiều ý kiến nhận định đây là lỗi phần mềm và sẽ sớm được khắc phục trong thời gian tới. Tuy nhiên, một số khác cho rằng có thể việc dùng ốp lưng, miếng dán làm ảnh hưởng đến nguồn điện hoặc cảm biến màn hình. Apple chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này. 

Một người dùng trực tiếp gọi điện cho bộ phận hỗ trợ của Apple để được giải quyết và nhận được câu trả lời là nên tháo ốp lưng, gỡ miếng dán màn hình hoặc khởi động lại điện thoại. Người này nói: “Nhân viên kỹ thuật của Apple quả quyết lỗi này không liên quan đến phần cứng”.

Trước đó, iPhone 12 cũng gặp lỗi không nhận được tin nhắn, đặc biệt gửi từ điện thoại Android. Hàng loạt phản hồi của người dùng cho thấy iPhone 12 hoạt động không ổn định khiến việc liên lạc gặp trục trặc, gây phiền phức khi sử dụng. Ngay khi mới được bán ra toàn cầu, iPhone 12 và 12 Pro cũng khiến nhiều người dùng bị xước tay, thậm chí chảy máu vì cạnh viền quá sắc và vuông vức.

Liên quan đến iPhone 12 mini, một blogger người Trung Quốc quyết định “mổ bụng” mẫu iPhone mới nhỏ nhất của Apple để chia sẻ với người xem. Quá trình mở máy cho thấy có rất nhiều keo xung quanh khung, nhằm mục đích chống nước. Vì thế, blogger này cần có dụng cụ đầy đủ và một chút tay nghề. Màn hình có hai cáp kết nối với bo mạch chủ nên không mở màn hình quá mạnh, nếu không, dây cáp có thể bị đứt.

iPhone 12 mini được "mổ bụng".  
iPhone 12 mini được "mổ bụng".  

Ngay khi nhấc được màn hình ra bên dưới, viên pin A2471, 3.85V, 8.57Wh, dung lượng 2.227mAh lộ diện. Điều khiến anh này bất ngờ là dung lượng và kích thước quá nhỏ của pin iPhone 12 mini, kém xa so với các mẫu 12-series khác. Vì thế, thời lượng sử dụng của máy đang là dấu hỏi lớn với người dùng thích màn hình nhỏ, đang nhắm tới model giá rẻ nhất vừa được ra mắt.

Dung lượng pin và thời lượng sử dụng của iPhone 12 so với thế hệ trước.  
Dung lượng pin và thời lượng sử dụng của iPhone 12 so với thế hệ trước.  

Lần “mổ bụng” cũng cho thấy bo mạch chủ hình chữ L với cấu trúc hai lớp của iPhone 12 mini. Máy có camera chính 12MP với chống rung OIS và camera siêu rộng 12MP. Không giống như các mẫu iPhone 12 khác, mạch thẻ SIM của máy được tích hợp vào bo mạch chủ.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục