'iPhone 12 mini sẽ tạo nên xu hướng mới'

Theo Zingnews

Hãng phân tích Kantar nhận định iPhone 12 mini có thể mở ra trào lưu smartphone cao cấp nhỏ gọn trên thị trường di động.

Với iPhone 12 mini, Apple có thể khiến các hãng smartphone quan tâm đến việc sản xuất điện thoại thông minh màn hình nhỏ. Theo Kantar, hơn 12% người dùng muốn mua một chiếc điện thoại có thể cầm vừa trong lòng bàn tay và dễ cho vào túi quần.

Chiến lược của Apple trong năm nay được đánh giá cao khi tung ra 4 mẫu iPhone 12 trải đều ở nhiều phân khúc giá, trong đó iPhone 12 mini tuy nhỏ nhưng đầy mạnh mẽ.

iPhone 12 mini là lựa chọn hợp lý cho những ai thích điện thoại nhỏ gọn. 
iPhone 12 mini là lựa chọn hợp lý cho những ai thích điện thoại nhỏ gọn. 

Không như các smartphone cao cấp khác, iPhone 12 mini sở hữu phần cứng mạnh mẽ cùng khả năng kết nối 5G, trong khi giá bán được giảm nhờ sử dụng màn hình nhỏ, giúp dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Nếu ngày trước, Apple luôn tập trung mang đến những chiếc iPhone màn hình lớn thì nay, hãng đã cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng.

Kantar cho biết việc Apple trang bị 5G trên iPhone 12 sẽ tác động đến quá trình triển khai công nghệ mạng di động mới, là động lực thúc đẩy người dùng nâng cấp điện thoại.

Mặc dù lượng người dùng chọn mua smartphone chỉ vì 5G vẫn còn ít, tỷ lệ này đã tăng đáng kể từ quý IV/2019 khi số người dùng Trung Quốc mua smartphone 5G đã tăng 23%.

Khảo sát những khách hàng dự định mua điện thoại trong 6 tháng tới, có ít nhất 45% người muốn mua điện thoại 5G. Trong đó, người dùng Trung Quốc chiếm 89% và theo sau là Mỹ với 69%.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục