iPhone 12 sẽ bắt đầu cho chu kỳ nâng cấp chưa từng có

Theo VOV

iPhone 12 mới là smartphone đầu tiên của Apple cung cấp kết nối 5G và chúng xuất hiện vào thời điểm 350 triệu trong số 950 triệu iPhone hiện có cần được nâng cấp.

Các nhà phân tích đã kỳ vọng những yếu tố này sẽ kích hoạt siêu chu kỳ nâng cấp chưa từng có, và nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cho rằng điều đó đã xảy ra.

Cả 4 phiên bản iPhone 12 đều hỗ trợ kết nối 5G và màn hình OLED
Cả 4 phiên bản iPhone 12 đều hỗ trợ kết nối 5G và màn hình OLED

Việc kiểm tra nguồn cung cho thấy nhu cầu đối với iPhone 12 đang tăng mạnh ở Mỹ và Trung Quốc. Ives tin rằng Apple sẽ xuất xưởng hơn 80 triệu chiếc iPhone 12 trong giai đoạn ra mắt đầu tiên. Trước đó, Ives nói rằng Trung Quốc sẽ là chìa khóa cho siêu chu kỳ nâng cấp iPhone 12.

Nhu cầu đối với các mẫu Pro dường như đặc biệt mạnh mẽ, với iPhone 12 Pro 6,1 inch được mệnh danh là “ngôi sao của buổi trình diễn”. Đây cũng là một tin tuyệt vời đối với giá bán trung bình (ASP) dành cho iPhone của Apple.

Sự chậm trễ trong việc ra mắt dòng iPhone 12 5G và những thách thức kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến một số nhà phân tích đặt ra nghi ngờ về khả năng xuất hiện của một siêu chu kỳ nâng cấp, trong đó một số cho rằng doanh số bán hàng iPhone thậm chí sẽ không đạt mốc 70 triệu chiếc vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, Apple được cho là kỳ vọng có thể đạt doanh số bán hàng trên 75 triệu chiếc và họ dự đoán nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 12 Pro Max nói riêng.

iPhone 12 sẽ phá kỷ lục về lượng khách hàng nâng cấp trong 3 tháng kể từ khi iPhone 6 đạt được vào năm 2014
iPhone 12 sẽ phá kỷ lục về lượng khách hàng nâng cấp trong 3 tháng kể từ khi iPhone 6 đạt được vào năm 2014

Lần cuối cùng một mẫu iPhone thành công ngoài sức tưởng tượng là khi iPhone 6 được phát hành vào năm 2014. Theo báo cáo, dòng sản phẩm này đã đạt doanh số 71,5 triệu chiếc trong vòng ba tháng sau khi ra mắt.

Theo các ước tính, lượng đơn đặt hàng trước cho iPhone 12 cao gần gấp đôi so với iPhone 11. Khi dịp lễ cuối năm đến gần cũng là lúc nhu cầu dành cho các sản phẩm này tăng lên.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục