iPhone 12 xách tay về Việt Nam giá thế nào?

Giang Phạm

Mức giá iPhone xách tay được các mối buôn công bố là 21,6 - 42,5 triệu đồng, biến động tuỳ theo thời gian máy về Việt Nam.

iPhone 12 ra mắt vào rạng sáng ngày 14/10. Với 4 phiên bản được giới thiệu lần này, mức giá của iPhone được xem là vừa tầm, dễ phủ sóng và bù đắp được những bất tiện cho người dùng mới khi không cung cấp tai nghe và sạc kèm theo máy.

Ở Việt Nam, nhiều đơn vị phân phối iPhone chính hãng đã công bố mức giá bán dự kiến. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có thể về tay khách hàng sớm nhất vào đầu tháng 12. 

Khác với những năm trước, thị trường iPhone xách tay năm nay có phần trầm lắng hơn do những quy định về bán hàng nhập lậu được siết chặt theo quy định mới. Chưa kể đến việc dịch Covid-19 khiến khả năng săn hàng sớm và chuyển về Việt Nam của nhiều đầu mối khó khăn hơn trước khá nhiều. 

Một người nhận xách iPhone 12 tại Hà Nội báo giá.
Một người nhận xách iPhone 12 tại Hà Nội báo giá.

Đức Anh, một người đang nhận hàng xách tay iPhone 12 ở Hà Nội, cho biết anh đang gom đơn để nhờ người nhà mua bên Singapore và chuyển hàng về. Giá dự kiến được đưa ra cho các dòng máy iPhone 12 được tay buôn này quảng cáo là "tốt nhất Việt Nam" và chắc chắn thấp hơn giá hàng chính hãng.

Theo quảng cáo trên trang cá nhân của người này, giá thấp nhất thuộc về dòng iPhone 12 (64 GB) ở mức 24,3 triệu đồng và cao nhất là 42,5 triệu đồng với máy iPhone 12 pro max phiên bản 512 GB.

Để mua hàng, khách sẽ cần đặt cọc 70 - 100% tiền máy (đã bao gồm cả thuế, phí vận chuyển cũng như bảo hành 1 năm Apple). Cùng với đó, hàng sẽ về Việt Nam 5 - 6 ngày sau ngày mở bán. Người này cũng cam kết đổi 1-1 nguyên seal cho những sản phẩm gặp lỗi hệ thống trong năm đầu sử dụng. 

Bán ở mức giá cạnh tranh hơn, chị Phương (Hà Nội) cho biết nguồn gốc hàng mà chị xách về là từ Mỹ. Theo đó, cùng là iPhone 12 (64 GB) nhưng giá của đầu mối này chỉ là 21,6 triệu đồng, trong khi sản phẩm đắt nhất trong đợt ra mắt này được chốt mức giá chỉ 39,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, do giá mềm hơn một số bên khác nên thời điểm "máy về tay" cũng kéo dài hơn một chút. Dự kiến, với iPhone 12 - 12 mini sẽ được giao hàng vào ngày 1 - 5/11, trong khi đó với dòng Pro phải đến 15 - 30/11, hàng mới về tay. Muộn nhất là dòng Pro max phải đến 1 - 22/12 mới về đến Việt Nam. 

Tin Cùng Chuyên Mục