iPhone 13 có thể mang màu sắc rực rỡ, camera to và dày hơn, dự đoán ra mắt ngày 14/9

Giang Phạm

Dòng iPhone mới được dự đoán thiết kế lại với notch nhỏ hơn; đồng thời đi kèm với một vài màu sắc mới như màu hồng kẹo cao su, đen nhám hay màu đồng Sunset Gold.

Mẫu điện thoại tiếp theo của nhà Táo - iPhone 13 được dự đoán ra mắt vào ngày 14/9 tới bởi theo thông lệ, Apple tổ chức sự kiện iPhone mới vào ngày thứ Ba thứ 2 của tháng. Trong tháng 9, thứ Ba rơi vào các ngày 7, 14, 21 và 28.

Bên cạnh đó, mặc dù thông tin về cấu hình chính thức của iPhone 13 chưa được cống bố nhưng người dùng có thể sẵn sàng chờ đón 4 mẫu iPhone mới của Apple là iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Dòng iPhone mới có thể sẽ được thiết kế lại với notch nhỏ hơn; camera sau dày hơn, đồng thời đi kèm với một vài màu sắc mới như màu hồng kẹo cao su (bubblegum pink), đen nhám (matte black) hay màu đồng Sunset Gold.

iPhone 13 được dự đoán có nhiều màu sắc thời trang
iPhone 13 được dự đoán có nhiều màu sắc thời trang

Từ những thông tin rò rỉ cho tới thời điểm hiện tại, nhiều người đồn đoán sẽ không có sự đột phá nào trong thiết kế của iPhone 13 so với phiên bản tiền nhiệm trước đó về mẫu mã, camera, kích thước, giá thành.

Tuy nhiên, có một vài điểm nâng cấp nhỏ đáng chú ý có thể giúp người dùng iPhone 13 dễ dàng sử dụng hơn. Đó là:

Kích thước

iPhone 13 được dự đoán sẽ có những kích thước tương tự với iPhone 12 nhưng có thể dày hơn đôi chút. Cụ thể, iPhone 13 Mini dày 5,4-inch; iPhone 13 dày 6,1-inch; iPhone 13 Pro dày 6,1-inch; iPhone 13 Pro Max dày 6,7-inch.

Phần notch nhỏ hơn

Apple đã thêm vào phần notch chứa camera selfie phía trên màn hình mỗi phiên bản iPhone từ mẫu iPhone X năm 2017. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào tháng 3 đã dự đoán iPhone 13 sẽ có phần notch nhỏ hơn các phiên bản trước đó.

Cổng sạc iPhone 13 Pro Max có thể biến mất 

Với việc giắc cắm tai nghe đã bị loại bỏ, cùng sự phát triển của phụ kiện phụ kiện MagSafe c(ông nghệ sạc từ tính), nhiều người dự đoán mẫu iPhone tiếp theo sẽ loại bỏ tất cả các cổng.

Mặc dù vậy, ông Kuo dự đoán tất cả các phiên bản iPhone 13 đều sẽ có cổng sạc Lightning - ngoại trừ phiên bản Pro Max. iPhone 13 đồng thời sẽ không có nút bấm, nhưng thay đổi này có thể xuất hiện ở các phiên bản tiếp theo.

Pin dung lượng lớn hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán tất cả các phiên bản iPhone 13 đều có dung lượng pin lớn hơn so với phiên bản tương ứng ở iPhone 12. 

Màn hình 120Hz

Vào tháng 3, nhiều nhà phân tích dự đoán 2 mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng công nghệ LTPO cho màn hình với tần số quét 120Hz - điều mà đã được dự đoán từ những phiên bản trước.

Người dùng mong chờ sự xuất hiện của màn hình 120Hz ở iPhone mới.
Người dùng mong chờ sự xuất hiện của màn hình 120Hz ở iPhone mới.

Nhiều người dùng đã mong chờ sự xuất hiện của màn hình 120Hz trên mẫu iPhone 12 bởi những mẫu flagship khác, trong đó có Samsung Galaxy S21 và OnePlus 8 Pro, đều có tính năng này.

Trên Twitter, những nhà phân tích công nghệ và leaker Jon Prosser cho rằng sở dĩ iPhone 12 không bổ sung màn hình 120Hz bởi vấn đề về pin, tính năng 5G cũng ngốn năng lượng hơn. Tuy nhiên điều này có thể sẽ không còn là vấn đề với iPhone 13.

Camera sau to và dày hơn

Mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro có thể sẽ dày hơn phiên bản trước đó, dựa theo báo cáo vào tháng 5 trên MacRumors. Cả hai phiên bản mới được dự đoán dày 7,57mm, tăng lên từ 7,4mm với mẫu iPhone 12. Tuy vậy, đa số người dùng sẽ không nhận ra được sự thay đổi nhỏ này.

Camera sau của iPhone 13 có thể to và dày hơn
Camera sau của iPhone 13 có thể to và dày hơn

Thay đổi dễ nhận thấy hơn nằm ở camera sau. Trong khi iPhone 12 và iPhone 12 Pro sở hữu camera dày 1,5 - 1,7mm, camera iPhone 13 có độ dày 2,51mm, đồng thời có độ dày gấp đôi lên tới 3,56mm ở phiên bản Pro. Sự thay đổi giúp ngăn ống kính camera chìa ra ngoài ngoài nhiều như ở các phiên bản trước.

Màu sắc

Mẫu iPhone 12 trước đó có 6 màu xanh, xanh bạc hà, đỏ, trắng, đen và gần đây nhất là màu tím.

Theo thông lệ, Apple thường thay thế một màu trong phiên bản mới, nhưng chưa có thông tin chính xác rằng nhà Táo khuyết sẽ thay màu nào. 

Apple có thể sẽ thêm một màu mới mang tên "Sunset Gold" cho dòng máy iPhone 13, theo thông tin rò rỉ bởi Ranuk trên Naver, một trang blog của Hàn Quốc.

Theo thông tin được tiết lộ, màu mới này sẽ có "sắc nâu" và không nhạt như màu rose gold. Trước đó cũng đã có tin đồn về một chiếc iPhone 13 màu hồng vào đầu năm nay nhưng nhiều khả năng đây chỉ là mong muốn của người dùng. Tin đồn về màu đen nhám ở phiên bản iPhone 13 dường như cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. 

Tin Cùng Chuyên Mục