iPhone 13 sẽ ra mắt vào ngày 14/9 tới

Cũng trong buổi ra mắt này, một vài phụ kiện như Apple Watch 7 và AirPods 3 dự kiến cũng sẽ trình làng.

Apple vừa chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 14/9 tới cùng khẩu hiệu “Phát trực tuyến từ California” (California streaming), theo 9to5Mac. Buổi phát sóng sẽ được trực tiếp tại trang web chính thức của Apple, kênh YouTube của công ty và trên ứng dụng Apple TV.

Trước thông báo tổ chức sự kiện này, người dùng công nghệ càng có niềm tin đây sẽ là buổi ra mắt của iPhone 13 cùng một vài phụ kiện như Apple Watch 7 và AirPods 3. Bởi lẽ, ra mắt iPhone mới vào khoảng thời gian giữa tháng 9 đã trở thành thông lệ quen thuộc của Apple.

Thư mời sự kiện California streaming diễn ra vào 14/9 của Apple
Thư mời sự kiện California streaming diễn ra vào 14/9 của Apple

Theo những thông tin rò rỉ mới nhất, nhiều khả năng iPhone 13 series sẽ có 4 phiên bản tương tự thế hệ trước, bao gồm iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max.

Kiểu dáng của iPhone 13 series dự kiến là một trong những nâng cấp rõ rệt nhất trong năm nay. Thiết bị này sẽ được trang bị màn hình notch nhỏ hơn trước, giúp người dùng trải nghiệm không gian hiển thị lớn hơn, nhiều nội dung hơn. Phần viền màn hình cũng được làm mỏng đi rất nhiều, tạo cảm giác mềm mại, hấp dẫn hơn cho sản phẩm.

Ở mặt sau, cụm camera sẽ to hơn khá nhiều so với iPhone 12 series. Riêng hai phiên bản iPhone 13 mini và iPhone 13 sẽ chuyển sang bố trí 2 camera sau nằm chéo nhau. Sự thay đổi này sẽ tạo nên nét riêng biệt so với tiền nhiệm.

Về giá bán, nhiều thông tin rò rỉ cho thấy phiên bản rẻ nhất là iphone 13 Mini với mức giá 699 USD (khoảng 15,9 triệu đồng). iPhone 13 sẽ được bán với giá khởi điểm 799 USD (khoảng 18,2 triệu đồng). Hai phiên bản 13 Pro và 13 pro Max lên kệ với giá lần lượt 999 USD (khoảng 22,8 triệu đồng) và 1.099 USD (khoảng 25,1 triệu đồng).

Bên cạnh iPhone 13 series, trang 9to5Mac cũng dự đoán chiếc Apple Watch Series 7 cũng sẽ được ra mắt vào ngày 14/9 tới. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và màn hình hiển thị lớn hơn.

Nhiều thông tin chỉ ra, màn hình sẽ có nhiều điểm ảnh hơn tới 16%, đặc biệt nhiều khả năng hãng cũng sẽ tăng kích thước tổng thể, từ các biến thể 40 mm và 44 mm lên các biến thể 41mm và 45mm. Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho thấy Apple đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất vì thiếu nguồn cung linh kiện.

Mặt khác, công ty được cho là đang lên kế hoạch cho sự ra mắt của một chiếc tai nghe AirPods mới. Theo các hình ảnh rò rỉ, AirPods 3 sẽ có thiết kế hộp đựng và tai nghe tương tự AirPods Pro nhưng không có phần nút tai. 

Ngoài ra, một số báo cáo cho thấy, Apple đang bắt đầu sản xuất thêm một chiếc iPad Mini mới cùng một dòng iPad trung cấp.

Tuy nhiên, người dùng không nên kỳ vọng quá nhiều vào sự xuất hiện của những chiếc máy tính Mac ở sự kiện ngày 14/9. Apple khả năng cao sẽ dành riêng một buổi ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11 cho dòng sản phẩm này.

Tin Cùng Chuyên Mục