iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn

Chi Anh

Tạm biệt tai thỏ, bỏ khe sim vật lý,...là một trong những thay đổi đột phá mà Apple trình làng với iPhone 15.

Theo dự kiến, 2022 sẽ là sự ra mắt của iPhone 14iPhone 15 sẽ được trình làng vào 2023. Như vậy phải gần 2 năm nữa chúng ta mới được chứng kiến màn ra mắt của iPhone 15 nhưng sự chờ đợi đó hứa hẹn rất đáng.

Thiết kế "nhức nách"

iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn - Ảnh 1

Theo hình ảnh concept mới nhất thì iPhone 15 vẫn giữ thiết kế cạnh viền vuông giống với các series tiền nhiệm nhưng cụm camera đã loại bỏ hoàn toàn khung viền mà chỉ còn 4 ống kính lồi lên. Bạn biết đấy, chỉ một thay đổi nhỏ trong thiết kế của iPhone cũng đủ thuyết phục người dùng nâng cấp iPhone mới rồi, bởi chỉ cần nhìn qua cũng nhận ra bạn đang sử dụng mẫu iPhone mới nhất.

iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn - Ảnh 2

Ngoài ra, một số màu mới sẽ xuất hiện trên iPhone 15 hứa hẹn cũng rất đẹp mắt như màu xanh dương, tím, vàng đồng và xanh lá. Những màu sắc này từng xuất hiện trên iPad Air 4 và iPad mini 6.

Tạm biệt tai thỏ

Theo nguồn tin từ trang The Elec của Hàn Quốc, Samsung Display đang phát triển công nghệ camera dưới màn hình mới mà Apple có kế hoạch sử dụng để ẩn Face ID trên các mẫu iPhone 15 Pro ra mắt vào năm 2023. Công nghệ này dự kiến sẽ áp dụng trước tiên cho thế hệ Z Fold mới sau đó là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Samsung được cho là đang hợp tác với công ty OTI Lumionics của Canada để cải tiến công nghệ.

iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn - Ảnh 3

Với công nghệ mới, iPhone 15 có thể bỏ đi phần tai thỏ, tồn tại khoảng 5 năm nay và khiến cho mặt trước iPhone nhìn không cuốn hút như điện thoại Android. iPhone 15 sử dụng màn hình viên thuốc + lỗ đục để chứa camera selfie.

Ống kính tiềm vọng 5x

Theo nhà phân tích Jeff Pu đến từ công ty nghiên cứu Haitong International Securities, iPhone 15 sẽ trang bị ống kính tiềm vọng lên đến 5x. Camera của kính tiềm vọng sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn - Ảnh 4

Samsung và Huawei cùng một số nhà sản xuất điện thoại khác cũng đã trang bị ống kính này trên các chiếc smartphone, cho phép zoom quang học lên đến 10x và zoom kết hợp lên đến 100x nhưng có lẽ phải đợi đến iPhone 15 chúng ta mới có trang bị này.

Loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý

Đã có tin đồn cho rằng những mẫu iPhone 15 Pro dự kiến ​​phát hành vào năm 2023 sẽ loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý và có hai eSIM, người dùng vẫn có thể sử dụng Dual-SIM (2 SIM). Máy sẽ kích hoạt gói di động qua eSIM bằng cách bật iPhone, kết nối với mạng Wi-Fi và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

iPhone 14 chưa ra mắt nhưng Apple đã ẩn ý nhiều công nghệ trên iPhone 15 mới là hứa hẹn - Ảnh 5

Động thái này giúp giải phóng một số không gian bên trong có giá trị trong iPhone, giúp giảm nguy cơ bị mất SIM, cháy SIM, có thể giúp lưu trữ nhiều thông tin dữ liệu di động hơn. Việc bỏ khe SIM vật lý đi theo ý tưởng đó, đồng thời cũng giúp nâng cao khả năng chống nước cho iPhone, pin có thể cũng nhiều hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục