iPhone 15 có thể không còn chỗ cho thẻ SIM vật lý

Hải Ngọc

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple ra mắt một chiếc iPhone không có khay SIM vật lý, chính dòng iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM đã được bán tại Mỹ.

Phải tới 5 tháng nữa, iPhone 15 mới chính thức ra mắt nhưng những báo cáo về chiếc máy này đang bắt đầu xuất hiện. Một trong những tin đồn mới nhất là thế hệ iPhone mới sắp tới của Apple sẽ không có chỗ cho thẻ SIM vật lý.

iPhone 15 có thể không còn chỗ cho thẻ SIM vật lý - Ảnh 1

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple ra mắt một chiếc iPhone không có khay SIM vật lý, chính dòng iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM đã được bán tại Mỹ. Giờ đây, có thông tin cho rằng iPhone 15 cũng sẽ chỉ hỗ trợ eSIM, ngay cả ở thị trường châu Âu. Chưa biết chừng Apple còn muốn đẩy nhanh sang các thị trường châu Á.

Apple từ lâu đã là người bảo vệ mạnh mẽ công nghệ eSIM, với lý do bảo mật là lý do chính. Khi không tháo được thẻ SIM, kẻ gian khi nhặt được điện thoại sẽ không có cách nào lấy được mã OTP từ những ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử. Không ít người đã bị đánh cắp tiền dựa vào mã OTP gửi qua SIM. Tuy nhiên, phải công nhận eSIM vẫn chưa phổ biến ở tất cả các quốc gia. Ở một số quốc gia, chỉ hơn 1,5% khách hàng đang sử dụng eSIM vào cuối năm 2022. Ngay tại Việt Nam, eSIM cũng chưa được dùng nhiều và còn nhiều hạn chế mỗi lần chuyển đổi SIM đều phải đem ra nhà mạng, chờ đợi mất thời gian và còn mất phí khi cấp lại.

iPhone 15 có thể không còn chỗ cho thẻ SIM vật lý - Ảnh 2

Nhìn chung, mặc dù iPhone 15 không có thẻ SIM vật lý nghe chưa quen tai lắm nhưng nó phù hợp với sự phát triển hiện nay, để xem người tiêu dùng phản ứng thế nào với sự thay đổi này đồng thời các nhà mạng cũng cần hoàn thiện hơn trong cách cung cấp dịch vụ.

Tin Cùng Chuyên Mục