iPhone 15 sẽ tiết kiệm pin hơn 35% do sử dụng chip xử lý thế hệ mới

Anh Vũ

Chip xử lý A17 với tiến trình 3nm giúp hiệu năng iPhone 15 cao hơn 35% đồng thời sử dụng lượng pin ít hơn 35% so với dòng sản phẩm iPhone 14 với chip xử lý A16.

Apple sẽ trang bị chip xử lý tiến trình 3nm trên dòng sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo của mình. Các chuyên gia cho rằng chip xử lý A17 trên iPhone 15 sẽ cho hiệu năng cao hơn 35% và quan trọng nhất là sử dụng ít hơn 35% pin so với các thế hệ iPhone trước đó.

Chip xử lý A16 hiện tại của Apple được thiết kế trên tiến trình 4nm và được sản xuất bởi TSMC. Thông tin cho rằng TSMC đã bắt đầu sản xuất chip xử lý tiến trình 3nm cho Apple và hiện Apple đang là đối tác lớn nhất của công ty bán dẫn Đài Loan trang bị chip xử lý kể trên cho các thiết bị. Ngoài dòng sản phẩm iPhone, chip xử lý tiến trình 3nm cũng được Apple sử dụng trên dòng máy tính chip M2 Pro cùng M2 Max sắp tới.

iPhone 15 sẽ tiết kiệm pin hơn 35% do sử dụng chip xử lý thế hệ mới - Ảnh 1

Thiết kế chip không phải câu chuyện đơn giản kể cả với những hãng công nghệ lớn như Apple. iPhone 14 Pro cũng iPhone 14 Pro Max gặp rất nhiều rắc rối với chip xử lý đồ họa trong A16 khiến thiết bị hao hụt pin, nhiệt độ tăng khó kiểm soát. Apple sau đó đã phải sử dụng chip xử lý đồ họa từ iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max để trang bị cho dòng iPhone 14 khiến hiệu năng đồ họa của sản phẩm smartphone này không cải thiện nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Phiên bản A17 ngoài khả năng tối ưu tốt hơn cũng sẽ được trang bị chip xử lý đồ họa tiên tiến hơn. Người dùng iPhone 15 sẽ thấy hiệu quả xử lý đồ họa tăng rõ rệt so với iPhone 14. Tuy nhiên, với việc Apple chỉ trang bị chip mới nhất cho các dòng sản phẩm cao cấp, những người mua iPhone 15 phiên bản tầm trung vẫn sẽ sử dụng chip xử lý A16 giống với dòng iPhone 14.

Tin Cùng Chuyên Mục