iPhone bán kém, Apple được cứu doanh số nhờ dịch vụ

Văn Vũ (Theo T.C)

(Doanhnhan.vn) - Mảng điện thoại di động gặp ảnh hưởng nhiều do Covid-19 khiến doanh thu Apple giảm đáng kể, thế nhưng tình hình tài chính quý của Apple vẫn khả quan do bứt phá từ dịch vụ cùng phụ kiện thông minh.

Ngay từ đầu năm, Apple đã cảnh báo tới giới công nghệ toàn cầu về ảnh hưởng không tưởng của dịch bệnh tới ngành này trong tương lai. Đúng như những gì ông lớn này từng nói, ngay cả Apple cũng không thể nằm ngoài các chỉ số tiêu cực về lượng tiêu thụ.

Tuy vậy, Apple có cứu cánh, đó là mảng dịch vụ cùng thiết bị phụ kiện với mức tăng chưa từng xuất hiện trước đây.

iPhone bán kém, Apple được cứu doanh số nhờ dịch vụ - Ảnh 1
Cách ly xã hội khiến những của hàng Apple không có khách. (Ảnh: Getty"

"Dù dịch Covid-19 đang có nhiều tác động khó đoán với thị trường, Apple vẫn tăng trưởng trong quý, đặc biệt mảng dịch vụ tăng cao nhất trong lịch sử, thiết bị phụ kiện cũng tăng mạnh", CEO Tim Cook của Apple viết trong báo cáo tài chính.

Phụ kiện mà CEO Tim Cook nhắc tới chủ yếu là HomePod. Chiếc loa thông minh đã có mức tăng trưởng doanh thu 1,2 tỷ USD so với cùng kì năm ngoái lên con số 6,3 tỷ USD. Tương tự, Apple Watch cùng AirPods cũng ghi nhận con số tăng trưởng đáng kể. Riêng mảng dịch vụ có doanh thu 13,3 tỷ USD, tăng 1,8 tỷ USD so với năm trước.

Lý giải vấn đề này, giới chuyên gia cho rằng việc cách ly tại nhà khiến người dùng chuyển hướng tới các dịch vụ trực tuyến như Apple Music hay Apple TV+ nhiều hơn. Dự kiến trong năm 2020, trào lưu điện thoại kết nối 5G sẽ là đòn bẩy để các doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh như Apple vực dậy doanh thu sau khoảng đầu năm bết bát. Thế nhưng, việc phải lùi lại lịch sản xuất, giảm số lượng máy cùng như tình hình kinh tế phức tạp, liệu dự đoán ban đầu có còn chính xác?

Tin Cùng Chuyên Mục