iPhone chính hãng mới bán ở VN, máy xách tay đồng loạt giảm giá

Theo Thế Anh/ Zing

Các đại lý tại Việt Nam đã chính thức mở bán ba mẫu iPhone 2018. Cùng thời điểm, máy xách tay cũng đồng loạt giảm giá tại nhiều cửa hàng.

Ngày 2/11, các đại lý tại Việt Nam bắt đầu mở bán chính thức 3 mẫu iPhone 2018. Theo đó, hệ thống bán lẻ FPT Shop đã mở bán những chiếc máy mới này vào 0h đêm và bắt đầu giao máy cho những khách hàng đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM. Nhà bán lẻ Thế Giới Di Động tổ chức sự kiện vào sáng hôm sau.

iPhone XS Max được chọn mua nhiều

Cụ thể, iPhone XR sẽ được bán ra với các màu gồm trắng, đen, đỏ, vàng, cam và xanh giá từ 22,99 - 26,99 triệu đồng.

iPhone XS và và XS Max có giá từ 29,99 triệu đồng còn XS Max là từ 33,99 triệu đồng cho bản 64 GB. Model cao nhất là XS Max 512 GB, có giá bán 43,99 triệu đồng.

iPhone chính hãng mới bán ở VN, máy xách tay đồng loạt giảm giá - Ảnh 1
Giá bán iPhone chính hãng tại Việt Nam, đơn vị triệu đồng.

Đại diện FPT Shop cho biết hệ thống này nhận hơn 5.000 đơn hàng dành cho tất cả các phiên bản. Trong đó, hơn 75% khách hàng đặt mua trước iPhone XS Max và có khoảng 70% trong số này lựa chọn phiên bản màu vàng. Lượng khách đặt mua iPhone XS và XR khá thấp, khoảng hơn 10% cho mỗi phiên bản.

"So với thời điểm này năm ngoái, lượng khách đặt mua ba mẫu iPhone mới vẫn chưa vượt qua được con số đặt trước 6.000 đơn hàng của iPhone X", đại diện nhà bán lẻ chia sẻ.

Theo nguồn tin trong lĩnh vực bất động sản của TechCrunch, sau Thái Lan, Apple có thể sẽ mở Store tại Việt Nam hoặc Indonesia để tăng sức ảnh hưởng của hãng lên thị trường Đông Nam Á, cũng như cạnh tranh mạnh hơn với các hãng đối thủ trong phân khúc smartphone cao cấp.

Một số chuyên gia nhận định đây là bước đi cần thiết của Apple bởi hãng đang chịu sức ép cạnh tranh lớn từ các đối thủ như Samsung, Huawei.

iPhone chính hãng mới bán ở VN, máy xách tay đồng loạt giảm giá - Ảnh 2
Một khách hàng đến nhận iPhone mới ở Hà Nội.

So với iPhone X, iPhone XS và XS Max tập trung chủ yếu vào những nâng cấp về phần cứng với bộ xử lý A12 mới cho tốc độ nhanh hơn, cùng khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. iPhone XS có màn hình Super AMOLED kích thước 5,8 inch tương tự iPhone X, trong khi phiên bản XS Max sở hữu màn hình 6,5 inch.

Mẫu iPhone XR được xem như phiên bản rút gọn của hai thiết bị trên. Máy có màn hình 6,1 inch LCD, một camera hỗ trợ xóa phông bằng phần mềm, hỗ trợ chống nước chuẩn IP67 và bị loại bỏ đi 3D Touch.

Máy xách tay đồng loạt giảm giá

Trước đó, nhiều cửa hàng bán điện thoại xách tay cũng đồng loạt điều chỉnh giảm giá máy nhằm thu hút người dùng. Theo đó, iPhone XR phiên bản 1 SIM, bộ nhớ trong 64 GB giảm 1,5 triệu đồng xuống còn 21 triệu đồng. Phiên bản 2 SIM, cùng dung lượng bộ nhớ có giá cao hơn khoảng 500.000 đồng.

iPhone chính hãng mới bán ở VN, máy xách tay đồng loạt giảm giá - Ảnh 3
Giá iPhone xách tay giảm khá rõ rệt sau khi hàng chính hãng lên kệ. Giá tính đến ngày 2/11.

iPhone XS và XS Max cũng giảm giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy phiên bản. Giá bán hiện tại của iPhone XS xách tay khoảng 25,5 triệu cho bản 64 GB, XS Max là 28,5 triệu đồng. Phiên bản 2 SIM sẽ có giá cao hơn 1-2 triệu đồng.

"Từ khi về Việt Nam, iPhone XR, XS và XS Max hàng xách tay liên tục được điều chỉnh giảm giá. Lượng hàng hiện tại đã ổn định nên thời gian tới các thiết bị này sẽ không có nhiều thay đổi về giá", chị Thu Huyền, đại diện một hệ thống bán điện thoại xách tay tại Hà Nội nhận định.

iPhone chính hãng mới bán ở VN, máy xách tay đồng loạt giảm giá - Ảnh 4
iPhone xách tay cũng đồng loạt giảm giá trước khi máy chính hãng bán ra. Ảnh: Xuân Tiến.

Chị cho biết thêm, hai mẫu iPhone XS và XR dù có giá bán rẻ hơn đáng kể nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. "Đa số khách hàng có xu hướng chọn mua iPhone XS Max vì những trải nghiệm khác biệt về màn hình lớn và thời lượng pin tốt. Phần còn lại sẽ chọn mua iPhone X do thiết kế giống với XS trong khi máy có giá bán rẻ hơn", chị chia sẻ.

“Sau khi hàng chính hãng bán ra, giá iPhone XR, XS và XS Max xách tay có thể tiếp tục thay đổi nhưng sẽ không giảm nhiều”, ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.

Tin Cùng Chuyên Mục