iPhone đời cũ cũng bị cắt sạc và tai nghe

Theo VnExpress

iPhone XR, iPhone 11, SE sẽ không được bán kèm củ sạc, vì mục tiêu bảo vệ môi trường của Apple.

Từ ngày 14/10, khi truy cập vào trang sản phẩm iPhone 11, iPhone SE và iPhone XR trên website của Apple, người dùng sẽ được thông báo về việc các sản phẩm trên chỉ đi kèm một sợi cáp USB-C to Lightning. Củ sạc và tai nghe EarPods sẽ không có sẵn trong hộp.

iPhone XR từng có sạc và tai nghe, nhưng các trang bị này có thể sẽ bị cắt bỏ trong thời gian tới.
iPhone XR từng có sạc và tai nghe, nhưng các trang bị này có thể sẽ bị cắt bỏ trong thời gian tới.

Apple cho biết đây là "một trong những nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu về môi trường". Apple đề nghị người dùng sử dụng lại các phụ kiện cũ hoặc tự mua thêm.

iPhone 12 là những sản phẩm đầu tiên đánh dấu việc bỏ sạc và tai nghe trong hộp sản phẩm. Chính sách này sẽ áp dụng cho mọi iPhone bán ra sau này.

Theo GSMArena, chính sách mới của Apple được áp dụng tại mọi thị trường trên thế giới, trừ Pháp, do thị trường này có một điều luật yêu cầu mọi điện thoại bán ra phải kèm tai nghe.

Hiện tại, Apple đã giảm giá 30% tai nghe EarPods, từ 29 USD xuống 19 USD (440 nghìn đồng) để hỗ trợ người dùng nếu có nhu cầu.

Giá một củ sạc Apple 18W chính hãng hiện ở mức 990 nghìn đồng tại Việt Nam, còn tai nghe EarPods giá 790 nghìn đồng.

Theo thống kê của Apple, đã có 700 triệu tai nghe Lightning và hai tỷ củ sạc trên thế giới. Việc không đóng gói kèm củ sạc và tai nghe giúp hãng tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn cho mỗi mẫu iPhone bán ra.

Nhà sản xuất ước tính sẽ giảm được hơn hai triệu tấn khí thải carbon, tương đương với việc loại 450.000 xe hơi trên đường mỗi năm. Hộp đựng nhỏ hơn cũng giúp đơn vị vận chuyển chở thêm được 70% lượng máy cho mỗi lần di chuyển.

Tuy nhiên, động thái này của Apple cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng chúng chỉ giúp hãng tăng thêm lợi nhuận trên mỗi iPhone bán ra. Các phụ kiện bị cắt giảm có giá hàng chục USD, tuy nhiên giá iPhone 12 lại đắt hơn sản phẩm tiền nhiệm.

Một số nhà bán lẻ tại Việt Nam cho biết các lô hàng iPhone XR, SE, iPhone 11 sắp về nước nhiều khả năng sẽ không kèm sạc và tai nghe Earpod.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục