iPhone X bị treo, vô tình phát hiện ra bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng?

Theo TVD/ Trí Thức Trẻ

Một thành viên của diễn đàn Reddit đã vô tình phát hiện ra bằng chứng này.

iPhone X bị treo, vô tình phát hiện ra bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng? - Ảnh 1

Mới đây trên diễn đàn Reddit đã xuất hiện một chủ đề gây tranh cãi. Thành viên mapuanclem của diễn đàn đã đăng tải một đoạn video ghi lại việc chiếc iPhone X của anh bị treo và không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào, được biết đây là một lỗi giao diện của iOS 12.1.

Tuy nhiên vấn đề gây tranh cãi không phải là lỗi treo máy của chiếc iPhone X, mà là việc anh chàng mapuanclem này ngẫu nhiên phát hiện ra bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng. Bằng chứng được ghi lại trong đoạn video.

iPhone X bị treo, phát hiện bằng chứng Facebook Messenger nghe lén người dùng?  

Theo lời giải thích của mapuanclem, ban đầu chiếc iPhone X của anh đang sử dụng bình thường thì bỗng nhiên bị treo, mặc dù vẫn có thể thao tác trên màn hình chính nhưng lại không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào.

Do đó, mapuanclem đã thử mở các ứng dụng chạy ngầm để xem có ứng dụng nào gây ra lỗi treo máy hay không, thì anh phát hiện ra một tác vụ chạy ngầm với dòng chữ “Messenger Audio ending” của ứng dụng Facebook Messenger. Và có vẻ như đây là một tác vụ ghi âm thông qua micro của thiết bị.

iPhone X bị treo, vô tình phát hiện ra bằng chứng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng? - Ảnh 2

Mapuanclem cho rằng đây có thể chính là bằng chứng cho thấy ứng dụng Facebook Messenger đang nghe lén người dùng. Chủ đề này đã làm nổi lên rất nhiều tranh cãi trái chiều, có người ủng hộ nhưng cũng có người phản bác.

Có một thành viên cho rằng tác vụ chạy ngầm này của Messenger là do mapuanclem đã hoặc đang thực hiện một cuộc gọi với ai đó.

Tuy nhiên mapuanclem cũng khẳng định rằng anh không thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thông qua ứng dụng Messenger trong vòng 24 giờ trở lại đây.

Cũng có một số thành viên bênh vực cho Facebook, họ cho rằng nếu Facebook thực sự muốn nghe lén người dùng thông qua ứng dụng Messenger, thì Facebook sẽ làm mọi việc kín kẽ hơn và không để lộ bằng chứng một cách dễ dàng để người dùng có thể tố cáo Facebook như thế này.

Một thành viên khác khẳng định rằng Facebook có nghe lén người dùng trên các thiết bị Android, tuy nhiên việc nghe lén trên các thiết bị iOS là điều không thể xảy ra.

Tin Cùng Chuyên Mục