Jack Ma khóc bên tiếng nhạc Rock trong buổi chia tay Alibaba

G.P (Tổng hợp)

Rơi nước mắt khi chia tay nhân viên nhưng Jack Ma nói sẽ dành cuộc sống mới - hậu Alibaba cho từ thiện, giáo dục và bảo vệ môi trường. Tỉ phú Jack Ma chính thức rời Alibaba hôm thứ Ba (ngày 10.9) trong một bữa tiệc kéo dài 4 giờ tại một sân vận động có sức chứa 80.000 người ở Hàng Châu

Tối ngày 10/9, tại sân vận động có sức chứa tới 80.000 người ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) diễn ra buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Alibaba và đồng thời chia tay vị tỷ phú Jack Ma nghỉ hưu.

Buổi tiệc kéo dài suốt 4 giờ đồng hồ với nhiều kỷ niệm khó quên với tất cả mọi người có mặt hôm đó, 

Tại buổi lễ này, Jack Ma cùng với đồng sáng lập Lucy Peng, và Giám đốc điều hành công nghệ Wang Juan đã mặc áo khoác da và đội tóc giả theo phong cách của những ngôi sao nhạc rock, trình diễn một vài tiết mục ca nhạc trên sân khấu.

Jack Ma khóc bên tiếng nhạc Rock trong buổi chia tay Alibaba - Ảnh 1

Jack Ma hát một bài hát trong sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Alibaba tại Hàng Châu

Nhà đồng sáng lập Joe Tsai cũng giả trang theo phong cách Marilyn Monroe với váy trắng và tóc giả màu vàng lên sân khấu biểu diễn cùng.

Theo Reuters, Jack Ma đã có lúc rơi nước mắt khi xem các nhân viên Alibaba diễn các tiểu phẩm và hát trên sân khấu. Ngay sau đó, chủ đề "Jack Ma khóc" đã trở thành xu hướng nổi bật trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc.

Chia sẻ với 60.000 nhân viên có mặt tại sân vận động, Jack Ma nói: "Sau đêm nay, tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi tin rằng thế giới này thật tươi đẹp, có nhiều cơ hội. Tôi yêu thích sự nhộn nhịp và đó là lý do tôi quyết định nghỉ hưu sớm".

Việc Jack Ma nghỉ hưu diễn ra trong bối cảnh Alibaba đang trở thành một trong những công ty niêm yết có giá trị nhất Châu Á, với giá trị vốn hóa thị trường là 460 tỉ USD.Ông nói rằng, đã lên kế hoạch cho ngày nghỉ hưu suốt thập kỷ qua. "Đây không phải là kết thúc của Jack Ma. Đây mới chỉ là sự khởi đầu của việc truyền lại một di sản".

Jack Ma khóc bên tiếng nhạc Rock trong buổi chia tay Alibaba - Ảnh 2

Hãng có hơn 100.000 nhân viên và đã mở rộng sang các dịch vụ tài chính, điện đoán đám mây và trí tuệ nhân tạo.

Vốn là một giáo viên tiếng Anh ở Hàng Châu, ông đồng sáng lập Alibaba năm 1999 và đưa công ty trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu. Đồng thời, ông cũng "biến" mình thành một trong những bậc thầy kinh doanh có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc, trở thành một trong những tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc với số tài sản trị giá 38,6 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục