Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có?

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Người giàu không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ, họ luôn đa dạng danh mục đầu tư của mình.

Theo chuyên gia tài chính Rafael Ojeda, “đa dạng các danh mục đầu tư là chiến lược tốt để đối phó với những biến đổi. Nó giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội tích lũy tài sản về lâu dài”.

Các tỷ phú giàu có nhất thế giới cũng đầu tư theo nguyên tắc nói trên. Hơn nữa, do họ không cần tiền ngay lập tức nên thường chọn đầu tư lượng lớn tài sản của mình trong thời gian dài, đối xử với nó cũng tương tự như cách người bình thường nâng niu khoản tiết kiệm hưu trí.

Hiện tại, các tỷ phú như Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg... có gu đầu tư khá đa dạng, từ những ngành truyền thống đến lĩnh vực công nghệ, vũ trụ.

Jeff Bezos (người giàu nhất hành tinh)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 1

 

Ông chủ Amazon là một doanh nhân cực thành đạt và cũng đổ tiền đầu tư lâu dài. Bezos chú trọng vào những ngành sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai như truyền thông (đầu tư vào tờ báo Washington Post), vũ trụ (Blue Origin), dịch vụ gọi xe (Uber) và ngành năng lượng (Breakthrough Energy Ventures). Trong đây có Blue Origin cho chính Bezos sáng lập với CEO của công ty hiện là Bob Smith.

Bill Gates (giàu #2)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 2

 

Bill Gates được biết đến như nhà từ thiện năng nổ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ông cũng có một danh mục đầu tư rộng khắp, tập trung tìm kiếm các công ty có thể cách mạng hóa tương lai ngành thực phẩm và sức khỏe.

Hiện các khoản đầu tư của ông có ở Coca-Cola, Berkshire Hathaway của bạn thân Buffett và tập đoàn năng lượng Breakthrough Energy Ventures. 

Warren Buffett (giàu #3)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 3

 

Một trong những nhà đầu tư đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi nhắc đến Phố Wall là Warren Buffett. Thông qua việc sử dụng triết lý về đầu tư giá trị, Buffett trở nên nổi tiếng vì đã chiến thắng thị trường chứng khoán Mỹ trong nhiều năm. 

Ban đầu, ông bỏ tiền vào ngành ngân hàng và truyền thông, nhưng giờ đây ông hướng đến các loại công ty khác. Cổ phần chính của ông đang nằm trong Amazon, Apple và Coca-Cola. Nhà đầu tư huyền thoại này từng nhiều lần khen ngợi ông chủ Amazon - Jeff Bezos. Ngoài ra ông bày tỏ sự nuối tiếc khi trước đây không đầu tư vào Microsoft, do sợ ảnh hưởng đến mối thâm giao với Bill Gates. 

Bernard Arnault (giàu #4)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 4

 

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault xây dựng khối tài sản thông qua đầu tư vào lĩnh vực hàng xa xỉ, chủ yếu là thời trang. Là chủ sở hữu của LVMH, ông được biết đến với con mắt nhạy bén đối với các công ty triển vọng. Louis Vuitton và Christian Dior là 2 nơi đang có cổ phần của ông.

Carlos Slim (giàu #5)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 5

 

“Ông trùm” Mexico này từng giàu có nhất thế giới, hiện giờ đứng thứ 5. Carlos Slim đầu tư đa ngành từ dầu mỏ đến viễn thông - những lĩnh vực thế mạnh góp phần tạo nên tài sản của ông như hôm nay. Một số công ty mà Slim có cổ phần như tập đoàn bất động sản Realia Business, công ty năng lượng YPF, báo The New York Times.

Mark Zuckerberg (giàu #8)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 6

 

Các startup là nơi đầu tư yêu thích của nhà đồng sáng lập Facebook. Đặc biệt, Zuckerberg tập trung vào phát triển trí tuệ nhân tạo và phần mềm. Danh mục đầu tư của tỷ phú này gồm Asana, Vicarious và Breakthrough Energy Ventures. 

Nếu để ý một chút, chắc bạn đã thấy Bezos và Gates cũng có cổ phần ở công ty năng lượng Breakthrough Energy. Thực ra công ty này còn có thêm dàn nhà đầu tư đáng mơ ước bao gồm Michael Bloomberg, Richard Branson, Jack Ma, Masayoshi Son…

Larry Page (giàu #10)

Jeff Bezos, Bill Gates và các tỷ phú hàng đầu đang đầu tư vào những công ty nào để càng thêm giàu có? - Ảnh 7

 

Nhà đồng sáng lập Google đầu tư vào rất nhiều công ty, bao gồm lĩnh vực ô tô bay và tàu không gian. Đa số cổ phiếu của ông nằm ở công ty ô tô điện Tesla, máy bay điện Kitty Hawk và ô tô bay Opener.

Tin Cùng Chuyên Mục