Jeff Bezos lần đầu rót vốn 87 triệu USD vào một startup thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Bùi Linh

Startup thương mại điện tử Ula đến từ Indonesia vừa được tỷ phú Bezos đầu tư 87 triệu USD trong vòng Series B.

Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos vừa tham gia tài trợ trong vòng gọi vốn Series B cho Ula - một startup đến từ Indonesia, với số tiền 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Trong một tuyên bố hôm 4/10, công ty khởi nghiệp Ula của Indonesia cho biết, vòng đàm phán đầu tư Series B do Prosus Ventures, Tencent và B-Capital cùng dẫn đầu.

Ở đợt gọi vốn trước đó, Ula huy động được 10,5 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống vào tháng 6/2020 và thêm 20 triệu USD trong series A vào tháng 1 năm nay.

Ula là công ty cung cấp các giải pháp công nghệ cho nhà bán lẻ quy mô nhỏ. Startup này cung cấp các giải pháp dài hạn để giải quyết vấn đề tình trạng kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng, hàng tồn kho và vốn lưu động. Công ty hoạt động trên thị trường thương mại điện tử bán buôn nhằm giúp chủ cửa hàng chỉ dự trữ hàng tồn kho cần thiết và cũng cấp vốn lưu động cho họ. 

Ula hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 70.000 cửa hàng truyền thống trên nền tảng cùng hơn 6.000 sản phẩm. Cùng với đó, công ty cũng đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ở nhiều nền kinh tế lớn của Đông Nam Á, tạo nền tảng để phát triển ở thị trường nước ngoài.

Với việc bổ nhiệm Pandu Sjahrir - Ủy viên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia, cố vấn của Gojek và chi nhánh Shopee tại Indonesia, Ula nỗ lực triển khai dịch vụ "mua trước trả sau", cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng và logistics ở địa phương.

Tin Cùng Chuyên Mục