Jeff Bezos sẽ nghỉ hưu ở tuổi 57 với gia tài cực khủng lên tới 197 tỷ USD

Quỳnh Chi

Tài sản của Jeff Bezos thời điểm nghỉ hưu gấp 739.489 lần tài sản nghỉ hưu trung bình của người Mỹ.

Jeff Bezos sẽ rời khỏi chức vụ Giám đốc điều hành tại Amazon từ ngày thứ 2, 5/7. Người thay thế ông sẽ là CEO Amazon Web Service Andy Jassy. Như vậy, vị tỉ phú này quyết định nghỉ hưu ở tuổi 57.

Ảnh: Businessinsider.
Ảnh: Businessinsider.

Bezos hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 203 tỷ USD, theo Bloomberg. Ông nhận mức lương 81.840 USD và 1,6 triệu USD tiền bồi thường khác từ Amazon vào năm ngoái.

Với khối tài sản khủng như vậy, theo tính toán, ở thời điểm nghỉ hưu, con số này gấp 739.489 lần tài sản nghỉ hưu trung bình của người Mỹ ở tuổi 65, độ tuổi trung bình mà mọi người ở Mỹ nghỉ hưu, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Trung bình một người Mỹ nghỉ hưu ở độ tuổi đó sẽ kiếm được khoảng 266.400 USD, theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ảnh: News.yahoo
Ảnh: News.yahoo

Sự giàu có của Bezos tăng vọt ngay cả trong thời kỳ đại dịch bởi lượng bán hàng trực tuyến là chủ đạo thời điểm này. Giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos tăng 75 tỷ USD trong năm 2020. Năm 2017, Bezos kiếm được khoảng 88 tỷ USD, vượt lên trên cả GDP của một số quốc gia. Mỗi giây của vị tỉ phú này kiếm được nhiều hơn mức trung bình mà người lao động Mỹ kiếm được trong một tuần.

Dù sau, Jeff Bezos cũng đưa ra quyết định của ông, đặc biệt hơn ngày ông chọn để từ chức là 5/7 đúng là ngày Amazon được thành lập vào năm 1994. Vài ngày sau, ông sẽ bay vào vũ trụ với công ty khác mang tên Blue Origin.

Tin Cùng Chuyên Mục