Jeff Bezos ung dung ‘bỏ túi’ hơn 8 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần

Theo Gia Vũ/Trí Thức Trẻ

Cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon tăng giá đã giúp khối tài sản của Jeff Bezos ngày càng đồ sộ.

Jeff Bezos ung dung ‘bỏ túi’ hơn 8 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần - Ảnh 1

 

Nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Amazon, tỷ phú Jeff Bezos lại một lần nữa trở thành tâm điểm của giới truyền thông sau khi Wall Street Journal tiết lộ rằng những tin nhắn nóng bỏng của Bezos đã bị em trai người tình Lauren Sanchez của ông bán cho tờ National Enquirer với giá 200.000 USD.

Ngày 18/3, nhật báo Wall Street Journal cho biết chính Michael Sanchez là người làm rò rỉ loạt tin nhắn nhạy cảm giữa chị gái, cựu MC truyền hình Lauren Sanchez và tỷ phú Jeff Bezos. Để đáp trả, Michael cho rằng đây là những tin đồn cũ và không quan tâm đến cáo buộc.

Trước đó, ông được cho là người có mối quan hệ thân thiết với National Enquirer, một đồng minh thân cận với Tổng thống Donald Trump, người từng nhiều lần công khai chỉ trích Jeff Bezos.

Mặc dù vụ lùm xùm này chưa có dấu hiệu kết thúc và gây ảnh hưởng đến Jeff Bezos nhưng mới đây, tài sản của vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã tăng thêm 8,4 tỷ USD chỉ trong vòng 7 ngày, mức tăng trong 1 tuần lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái khi doanh số tăng vọt của Cyber Monday thúc đẩy cổ phiếu của Amazon tăng giá.

Cyber Monday là một trong ba ngày mua sắm lớn nhất tại Mỹ ngoài Black Friday và Lễ Tạ Ơn. Điểm khác biệt cơ bản của Cyber Monday là chỉ gồm các giao dịch online và thanh toán trực tuyến để phục vụ đối tượng người dùng là dân công sở không có thời gian đến tận siêu thị để mua sắm hoặc những người có thói quen mua hàng qua mạng.

Trong tuần trước, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 7,9%, giúp gia tăng khối tài sản của Jeff Bezos lên 145,3 tỷ USD. Đầu tháng 2, tài sản của vị CEO ở mức 131 tỷ USD. Tỷ phú 55 tuổi hiện sở hữu 16% cổ phần của gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Seattle.

Thời gian gần đây, Amazon đã có những bước tiến âm thầm khi tham gia vào lĩnh vực chăm sóc da. Ngày 19/3 vừa qua, hãng đã ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên đụng đầu tiên của mình mang tên là Belei. Thương hiệu này cung cấp kem dưỡng ẩm, kem mắt và kem trị mụn với mức giá dao động từ 9 USD đến 40 USD. Nhà phân tích Stephanie Wissink nhận định Amazon có thể giành được tới 10% thị phần cốt lõi của thị trường làm đẹp trong tương lai gần.

Một tháng sau khi kế hoạch xây dựng trụ sở thứ hai tại thành phố New York của Amazon bị đình trệ, các khoản ưu đãi tài chính cho trụ sở ở Bắc Virginia của họ đã được Hội đồng của Hạt Arlington chấp thuận. Trong 12 năm tới, kế hoạc của Amazon là đầu tư hơn 2 tỷ USD vào trụ sở thứ hai ở Arlington và tạo ra ít nhất 25.000 việc làm mới cho người dân tại đây và các khu vực xung quanh.

Cũng trong tuần trước, Bloomberg cho biết nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, Bill Gates đã đưa khối tài sản của mình trở lại trên mức 100 tỷ USD. Ở thời điểm hiện tại, Jeff Bezos và Bill Gates là hai tỷ phú duy nhất của câu lạc bộ 100 tỷ USD. 

Được biết đây là lần đầu tiên Bill Gates quay lại mốc tài sản 100 tỷ USD kể từ thời kỳ bong bóng dotcom. Trong 3 tháng đầu năm 2019, ông chủ Microsoft đã kiếm được 9,5 tỷ USD trong khi con số này của Jeff Bezos là hơn 20 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục