JPMorgan: Bản cập nhật ethereum 2.0 giúp doanh thu tiền số tăng hơn 40 tỷ USD vào năm 2025

Như Quỳnh

Các nhà điều hành của tổ chức tài chính hàng đầu thế giới JPMorgan vẫn giữ niềm tin vào tiền kỹ thuật số bất chấp các đợt giảm giá gần đây.

Trước những hoài nghi về tiền điện tử sau các đợt giảm giá liên tiếp gần đây, CEO JPMorgan Jamie Dimon và hai nhà phân tích cấp cao tại công ty của ông đã công bố một báo cáo chứng minh bản cập nhật ethereum 2.0 sẽ mang đến cho các nhà đầu tư tiền ảo một phương pháp kiếm tiền mới. 

Tất cả blockchain đều có một điểm chung là các giao dịch cần được xác thực. Ví dụ như quy trình xác thực bitcoin tiêu tốn rất nhiều năng lượng gọi là 'Proof-of-work'. Tuy nhiên cũng có các quy trình đơn giản, tiết kiệm điện năng hơn như cơ chế đồng thuận 'Proof-of-Stake' (PoS) - hay còn gọi là đặt cược. 

Chủ tịch kiêm CEO JPMorgan - Jamie Dimon vẫn giữ niềm tin vào tiền số bất chấp các đợt giảm giá liên tiếp gần đây. Ảnh: Yahoo Finance
Chủ tịch kiêm CEO JPMorgan - Jamie Dimon vẫn giữ niềm tin vào tiền số bất chấp các đợt giảm giá liên tiếp gần đây. Ảnh: Yahoo Finance

Việc đặt cược đem đến cho người sở hữu tiền kỹ thuật số một số quyền lực như bỏ phiếu và nhận lợi nhuận. Quy trình này tương tự như khi bạn gửi tiền vào ngân hàng và nhận tiền lãi định kỳ. 

Ngày nay, để tiết kiệm năng lượng và mở rộng quy mô, các loại tiền điện tử hàng đầu như bitcoin và ethereum đang chuyển sang sử dụng cơ chế đồng thuận. Báo cáo của JPMorgan cho biết việc đặt cược tiền số ở thời điểm hiện tại tạo ra doanh thu ước tính 9 tỷ USD hàng năm. 

Các tác giả báo cáo dự đoán bản cập nhật ethereum 2.0 diễn ra vào năm sau sẽ thúc đẩy việc áp dụng cơ chế đồng thuận và giúp các khoản thanh toán đặt cược tăng lên 20 tỷ USD ngay trong năm 2022 và dự kiến con số vào năm 2025 là 40 tỷ USD.

"Việc đặt cược không chỉ làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tiền điện tử so với các loại tài sản khác mà còn giúp nhà đầu tư có được một khoản lợi nhuận thực đáng kể", báo cáo viết.

Theo dữ liệu từ stakingrewards.com, ngày nay người đặt cược vào các loại tiền điện tử như SOL hoặc BNB có thể kiếm được lợi nhuận từ 4% - 10%/năm.

Báo cáo cũng chỉ ra xu hướng đặt cược gia tăng sau ethereum 2.0 sẽ giúp tăng nguồn thu cho các trang tiền điện tử trung gian như Coinbase. Ước tính doanh thu đặt cược của Coinbase sẽ tăng từ 10,4 triệu USD vào năm 2020 lên 200 triệu USD vào năm 2022.

J.P. Morgan đã sớm tham gia vào thị trường điện tử từ năm 2018 thông qua việc thành lập 'Trung tâm Blockchain'. Vào năm 2019, ngân hàng hàng đầu thế giới này tung ra loại tiền số JPMCoin của riêng mình. Mới đây nhất vào tháng 3/2021, J.P. Morgan thậm chí còn cho phép và khuyến khích các khách hàng của mình tiếp xúc với bitcoin. 

Tin Cùng Chuyên Mục