Kẻ chuyên ăn cắp vali tại sân bay bị bắt khi chuẩn bị đến Việt Nam

Theo Quốc Đạt/ VNE

Nghi phạm quốc tịch Bỉ đã 27 lần ăn trộm vali của hành khách tại nhiều sân bay trên thế giới.

Ngày 2/1, du khách Trung Quốc Cai Zhe báo tin mất chiếc vali với cảnh sát sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. 

Kẻ chuyên ăn cắp vali tại sân bay bị bắt khi chuẩn bị đến Việt Nam - Ảnh 1

Patrick Coulier lấy chiếc vali của du khách Trung Quốc. (Ảnh cắt từ video).

Trích xuất camera an ninh, cảnh sát thấy người đàn ông dáng cao, khoảng 50 tuổi, mặc áo phông vàng và quần bò, đi lại với điệu bộ đáng ngờ quanh băng chuyền hành lý. Người này lấy đi chiếc vali của du khách Trung Quốc, ra khỏi sân bay rồi lên taxi. Nghi phạm được xác định là Patrick Coulier, 57 tuổi, quốc tịch Bỉ.

Patrick Coulier bị nhà chức trách bắt vào tối 16/1 khi quay trở lại sân bay để đi tới Việt Nam.

Theo Chiangraitimes, Patrick Coulier khai đã 27 lần ăn cắp vali hành lý ở sân bay của nhiều nước trên thế giới mà không bị bắt. Mục tiêu thường là những chiếc vali bình thường, không quá đắt tiền để không gây sự chú ý của lực lượng chức năng.

Kẻ chuyên ăn cắp vali tại sân bay bị bắt khi chuẩn bị đến Việt Nam - Ảnh 2

Cảnh sát kiểm tra hành lý của Patrick Coulier (áo xám, chống nạnh). Ảnh: ViralPress.

Cảnh sát Thái Lan tiết lộ trong vali của nạn nhân Cai Zhe chứa hai bức tượng ngọc cẩm thạch trị giá 1.560 bảng Anh, một thắt lưng Gucci giá 414 bảng và nhiều quần áo. Tổng giá trị là 2.512 bảng.

Tránh trở thành nạn nhân mất trộm hành lý, Forbes khuyên du khách những lưu lý sau khi gửi đồ:

- Nên mang hành lý xách tay ngay khi có thể, làm như vậy vừa tăng tốc độ chuyến đi, vừa giúp tiết kiệm phí ký gửi hành lý. Bạn không để đồ có giá trị về kinh tế hoặc tinh thần trong túi hành lý nếu phải ký gửi.

- Không sử dụng vali có bề ngoài nổi bật vì loại hạng sang rất dễ bị kẻ trộm nhòm ngó. Nếu cần, bạn tạo dấu hiệu đặc trưng (như buộc băng vải màu hoặc thú nhồi bông quanh tay cầm) để chủ nhân dễ nhận biết và tránh bị kẻ gian "nhận vơ".

- Chụp lại mọi tài sản trong hành lý ký gửi, giữ lại hóa đơn thanh toán với vật có giá trị lớn (ví dụ trên 100 USD) để chứng minh sở hữu khi cần.

Tin Cùng Chuyên Mục