Kẽ hở khiến 4 nữ nghi phạm trong vụ thi thể đổ bê tông có hành tung bí ẩn

Minh Huyền/ Tổ Quốc

Mặc dù thuê nhà nhiều tháng nhưng 4 người phụ nữ không khai báo với chính quyền địa phương. Đến khi họ đã chuyển đi thì mới lộ ra vụ thi thể bị đổ bê tông trong nhà.

Rạng sáng ngày 18/5, công an đã bắt giữ 4 người phụ nữ liên quan đến vụ 2 thi thể nam giới bị đổ bê tông mới được phát hiện. Được biết, trong 4 người bị bắt trước cổng khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, thuộc phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì có 1 người cạo đầu, mặc áo ni cô.

Kẽ hở khiến 4 nữ nghi phạm trong vụ thi thể đổ bê tông có hành tung bí ẩn - Ảnh 1

Qua xác nhận từ chủ cũ căn nhà tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương, ông Nguyễn Minh Vương xác nhận người phụ nữ đứng ra thuê nhà trước đó tên Thanh chính là Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953).

Trước khi bị bắt, các đối tượng đi chiếc xe ô tô Ford 7 chỗ biển số 51A-71830 và sống tại một khách sạn sang trọng nhất của Bình Dương suốt 1 tháng.

Kẽ hở khiến 4 nữ nghi phạm trong vụ thi thể đổ bê tông có hành tung bí ẩn - Ảnh 2

2 mẹ con Trịnh Thị Hồng Hoa và Phạm Thị Thiên Hà bị bắt giữ (Ảnh: CACC) 

4 người bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng có hộ khẩu tại đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (SN 1965, HKTT tại P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Người thứ 4 chưa rõ danh tính.

Ngay sau khi vụ án mạng được phát hiện, hành tung bí ẩn của những người đi thuê nhà khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Việc không có thông tin những người thuê trọ tại căn nhà xảy ra vụ án mạng đã gây khó khăn trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, với sự quyết liệt điều tra, truy bắt mà công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng lần ra danh tính, bắt giữ 4 đối tượng.

Người chủ đứng ra cho thuê ngôi nhà là ông Nguyễn Minh Vương thì nói rằng có ý định bán nên khi chưa tìm được khách thì ông đăng cho thuê nhà. Lúc đối tượng Hoa, nói rằng tên Thanh đến thuê nhà không làm hợp đồng, người đàn bàn này chỉ đưa photo chứng minh thư nhưng ông Vương để thất lạc mất.

Sau đó, khi 4 người khách đến thuê nhà, ông Vương cũng không xác định được danh tính, đăng ký tạm trú cho họ với cơ quan chức năng địa phương. Cứ 2-3 tháng người phụ nữ này đến đóng tiền nhà cho ông Vương là xong, ông không quan tâm người thuê nhà có đến ở hay không.

Thông tin từ người dân ở khu vực thì nhóm người thuê nhà từ 6-7 tháng trước nhưng không giao tiếp với người xung quanh.

Nhiều người hàng xóm bên cạnh rất tò mò về những người thuê trong căn nhà nhưng chưa từng thấy mặt bọn họ. Vài người dân chỉ biết rằng những người thuê trọ đều bịt kín mặt mỗi lần ra đường, chỉ để lộ 2 con mắt.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, vụ án mạng này có thể thấy công tác quản lý người thuê nhà trọ tại địa phương chưa sát xao. Về nguyên tắc, khi một người đến thuê nhà trọ thì người thuê nhà phải tự đến công an phường, xã hoặc thông qua chủ nhà để làm thủ tục đăng ký tạm trú.

Trên thực tế nhiều chủ nhà trọ thường không đi khai báo tạm trú cho những người thuê trọ nhà mình vì cho rằng chỉ ở có một vài tháng.

Về mặt quản lý nhân khẩu ở địa phương, khi có người lạ mặt đến ở thì chính quyền địa phương phải có nghĩa vụ nắm bắt qua việc rà soát nhân khẩu trên địa bàn.

Kẽ hở khiến 4 nữ nghi phạm trong vụ thi thể đổ bê tông có hành tung bí ẩn - Ảnh 3

 Khách sạn khu vực nơi nhóm 4 người phụ nữ sinh sống. Ảnh: Nguyễn Tâm/SKCĐ

Chính sự thiếu chấp hành nghĩa vụ khai báo cũng như việc quản lý trong công tác đăng ký tạm trú của chính quyền các địa phương còn lơi lỏng là lỗ hổng tạo điều kiện cho nhiều loại đối tượng tội phạm ẩn náu.

Trong diễn biến mới nhất, bước đầu các đối tượng khai đã giết 2 nạn nhân nam tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt. Lo sợ bị bại lộ, các đối tượng đã tìm cách giấu xác bằng việc đổ bê tông và trốn khỏi hiện trường.

Tin Cùng Chuyên Mục