Kẻ sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết mới ra tù cách đây 4 tháng

Hoàng Hải/ Trí thức trẻ

Vương Văn Hùng được xác định là đối tượng sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết. Tên này từng 4 lần vi phạm pháp luật, mang 3 tiền án và mới ra tù lần gần đây nhất vào tháng 10/2018.

Ngày 12/2, Công an tỉnh Điện Biên đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ án nữ sinh viên Cao Thị Mỹ D (ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà cho mẹ gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Kẻ sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết mới ra tù cách đây 4 tháng - Ảnh 1

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định kẻ gây án là Vương Văn Hùng (SN 1984, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, sống tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) và đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ hình sự đối với cậu và mợ của của Hùng. Người cậu là Vương Văn Nghĩa (hiện trú tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Kẻ sát hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết mới ra tù cách đây 4 tháng - Ảnh 2

 Một chiếc lồng gà được cơ quan công an tìm thấy sau nhiều ngày điều tra.

Theo cán bộ điều tra, nghi phạm Vương Văn Hùng từng 4 lần vi phạm pháp luật, mang 3 tiền án và mới ra tù lần gần đây nhất vào tháng 10/2018.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Hùng khai nhận giết chị Cao Thị Mỹ D để cướp tài sản.

Về thông tin cho rằng nạn nhân bị xâm hại tình dục, vị cán bộ điều tra cho biết, hiện công an vẫn đang đấu tranh làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), một thi thể nữ giới được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh Cao Thị Mỹ D (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Đây chính là nữ sinh được gia đình thông báo mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt.

Được biết, vào chiều 4/2 (tức chiều 30 Tết), nữ sinh này cùng mẹ có đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Qua khám nghiệm hiện trường, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động…

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà. Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Tin Cùng Chuyên Mục