Kế toán "bắt tay" quản lý lập hàng loạt công ty “ma” mua bán hơn 100 tỷ đồng hóa đơn GTGT

Theo Người lao động

Giữ cương vị quản lý và kế toán tại 2 công ty TNHH, Dung và Ngân đã cấu kết với nhau thành lập nhiều công ty "ma" để hoạt động mua bán hóa đơn trái phép với tổng số tiền lên trên 100 tỷ đồng.

Ngày 10/1, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An), cho biết đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Dung (SN 1988, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) và Trần Thị Kim Ngân (SN 1987, trú xã Hưng Đông, TP Vinh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn , chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Dung và Ngân tại cơ quan công an.
Dung và Ngân tại cơ quan công an.

Trước đó, sau nhiều thời gian điều tra, sáng 7/1, Đội Cảnh sát Kinh tế đã phá chuyên án, bắt giữ Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Kim Ngân là quản lý, kế toán Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Phát Lộc Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Nghệ An.

Khám xét khẩn cấp tại các địa điểm, lực lượng Công an thu giữ số lượng lớn hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước, nhiều con dấu của các doanh nghiệp, cùng nhiều tang vật liên quan.

Theo cơ quan công từ năm 2015 đến nay, Dung và Ngân đã thành lập nhiều công ty "ma" để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn. Cụ thể các đối tượng là thuê địa điểm hoặc khai man địa điểm để đăng ký thành lập công ty, đăng ký in và phát hành hóa đơn GTGT tại các Chi cục thuế trên địa bàn Nghệ An.

Công an thu giữ con dấu cùng các tang vật liên quan.
Công an thu giữ con dấu cùng các tang vật liên quan.

Sau khi có giấy phép hoạt động của các công ty đó, các đối tượng đã tiến hành bán hóa đơn cho những doanh nghiệp có nhu cầu để hợp thức hóa các mặt hàng kinh doanh không có trên thực tế. Các đối tượng bán hóa đơn hưởng lợi 5-8% trên tổng số tiền hàng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ năm 2015, tổng tiền hàng ghi trong hóa đơn xuất ra là hơn 100 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục