Kết quả khám nghiệm tử thi vạch trần tình tiết bất thường trong lời khai của các nghi phạm vụ giết người, giấu xác trong khối bê tông

Tứ Quý/Trí thức trẻ

Kết quả khám nghiệm và lời khai của nghi phạm không trùng khớp với nhau. Nghi phạm khai nạn nhân thứ nhất chết ở Bà Rịa-Vũng Tàu do tự tử, té từ trên lầu xuống nhưng kết quả khám nghiệm lại khác.

Sáng 20/4, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo ban đầu gửi đến VKSND tối cao khi quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

4 nghi phạm gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn một người nữa đã bỏ trốn.

Kết quả khám nghiệm tử thi vạch trần tình tiết bất thường trong lời khai của các nghi phạm vụ giết người, giấu xác trong khối bê tông - Ảnh 1
Từ trái qua phải: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, hộ khẩu quận Tân Phú, TP HCM), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Tại cơ quan điều tra, lời khai ban đầu của nghi phạm Thảo cho thấy nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) nhảy lầu tự tử tại một khách sạn sang trong ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do bị ảo giác khi "tu luyện".

Tuy nhiên, thi thể nạn nhân lại được tìm thấy trong thùng nhựa bọc nilon bỏ trong thùng nhựa, ướp xác trà tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hai bên cổ của nạn nhân Linh có dấu hiệu bầm, tụ máu và lớp da vùng ngực cũng tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng.

Theo đại diện VKS, tình tiết này được xem là bất thường, khó có khả năng xảy ra đối với một nạn nhân té lầu. Như vậy lời khai của nghi phạm không trùng khớp với kết quả khám nghiệm.

Kết quả khám nghiệm tử thi vạch trần tình tiết bất thường trong lời khai của các nghi phạm vụ giết người, giấu xác trong khối bê tông - Ảnh 2
Căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể.

Đối với nạn nhân thứ 2 là Trần Trí Thành thì kết quả khám nghiệm trùng khớp với lời khai của các nghi phạm. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn. Theo lời khai nghi phạm khai, Thành bị Thảo và Hà dụ châm cứu rồi chích điện bằng bình ắc-quy rồi siết cổ dẫn đến chết. Sau đó bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên để phi tang, nhưng do thi thể trương phình nên dùng dao đâm cho xẹp xuống.

Hiện Cảnh đang tiếp tục thẩm vấn, lấy lời khai để làm rõ động cơ gây án của các nghi phạm. Ngoài ra còn làm rõ vai trò của nghi phạm Hoa và Hạnh trong vụ án. Bên cạnh đó cũng mở rộng điều tra có thêm đồng phạm giúp sức hay không vì 2 nạn nhân là nam giới với độ tuổi còn khoẻ từ 30-35 nên khó có thể bị nhóm nữ nghi phạm thực hiện một mình.

Trước đó, vụ án được phát hiện vào tối ngày 15/5 khi chủ căn nhà mới vào dọn dẹp để ở thì thấy khối bê tông trong thùng nhựa xanh và 1 thùng phi bọc kín. Thùng phi được lăn ra ngoài bỏ bên hông nhà.

Chủ nhà tiến hành đập bỏ khối bê tông trong phòng thì phát hiện thi thể người nên báo cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiếp tục đập bỏ khối bê tông để đưa thi thể ra ngoài. Đến sáng ngày hôm sau, trong lúc khám nghiệm, khám xét căn nhà thì phát hiện thêm thi thể trong thùng nhựa (chính là thùng được lăn bỏ bên ngoài vào tối hôm trước) bị ướp bằng xác trà.

Đến rạng sáng ngày 18/5 (3 ngày sau khi phát hiện thi thể đầu tiên) thì Công an đã bắt giữ được 4 nghi phạm tại một khu dân cư ở TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) khi nhóm này đang chuẩn bị bỏ trốn. Nhóm này thuê khách sạn trong khu dân cư trên ở khoảng 1 tháng nay để "tu luyện" một môn pháp lạ trước khi bị bắt.

Tin Cùng Chuyên Mục