Kết thúc tuần tăng đột biến, giá vàng thiết lập vùng ổn định

Giang Phạm

Sau một tuần "thăng hoa" khi liên tục chạm ngưỡng kỉ lục mới, giá vàng đang tạm chững lại. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể bước vào giai đoạn ổn định sau khi có đợt tăng mạnh vừa qua.

Mở cửa giao dịch tuần mới, giá vàng trên sàn Kitco có thời điểm tăng vọt lên mốc 1.982 USD/ounce, tuy nhiên áp lực chốt lời khiến giá kim loại quý quay đầu giảm nhanh về mốc 1.972 USD/ounce.

Tương ứng tại thị trường trong nước, giá kim loại quý bán ra tại các cửa hàng Hà Nội cũng trở lại mốc 57,9 triệu đồng, thấp hơn khoảng 200.000 đồng so với đỉnh mọi thời đại lập được hồi tháng 7.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC sáng nay niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,7 - 57,9 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Chênh lệch giữa mua - bán thu hẹp lại ở mức 1,2 triệu đồng.

Giá vàng SJC được Tập đoàn đá quý Doji giao dịch 56,7 - 57,7 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 100.000 so với giá cuối tuần qua.

Theo nhận định của các chuyên gia Kitco, vàng đang được hỗ trợ đà tăng từ những bất ổn kinh tế chính trị và dịch bệnh. Các nhà đầu tư, quỹ đầu cơ tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn, nhất là khi đồng bạc xanh giảm giá mạnh dưới áp lực thất nghiệp Mỹ tăng nhanh, GDP giảm kỷ lục. Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng 4,7%; còn trong cả tháng 7, vàng đã tăng 10,3%.

Với đà biến động như hiện nay, phần lớn các chuyên gia thị trường tin tưởng vàng sẽ nhanh chóng chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce trong vài tuần tới. Dẫu vậy, không ít nhà phân tích vẫn để ngỏ khả năng vàng sẽ bước vào giai đoạn ổn định dài hạn.

Tin Cùng Chuyên Mục