Khá 'Bảnh' bị tuyên tù giam 10 năm 6 tháng, tịch thu gần 5 tỷ đồng

Ngọc Diệp

Sau một buổi sáng xét xử công khai, HĐXX TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã tuyên phạt Khá “Bảnh” 10 năm 6 tháng tù về 2 tội danh bị truy tố. Mức án này thấp hơn so với đề nghị của đại diện VKS.

Khá 'Bảnh' bị tuyên tù giam 10 năm 6 tháng, tịch thu gần 5 tỷ đồng - Ảnh 1
Các bị cáo tại tòa.

Theo HĐXX TAND thị xã Từ Sơn, trong khoảng thời gian từ ngày 10/01/2019 đến ngày 01/4/2019, các bị cáo đã có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Trong đó, Khá thu lời bất chính gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Khá còn có hành vi trực tiếp đánh bạc với Hội, Quý…

Tại tòa, Khá khai nhận căn cứ vào kết quả sổ xố kiến thiết miền Bắc mở hàng ngày, Khá đã tổ chức đánh lô, đề. Để phục vụ việc đánh bạc, Khá đã thuê Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, ở Tam Sơn) tổng hợp Bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày. Khá trả công cho Hội 300.000 đồng/ngày.

Giúp sức cho Khá còn có Nguyễn Văn Quang (SN 1987, ở Tân Hồng, thị xã Từ Sơn), hàng ngày Quang trực tiếp bán số lô, số đề cho người chơi rồi chuyển Bảng cáp cho Khá qua tin nhắn  Zalo.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10/01/2019 đến ngày 01/4/2019, có 44 ngày Quang chuyển số lô, đề bán được trong ngày cho Khá qua tin nhắn Zalo với tổng số tiền giao dịch là hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, Khá được hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng.

Sau một hồi phân tích, HĐXX nhận định có đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc” là đúng người, đúng tội. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương vì vậy cần xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Sau khi xem xét, đánh giá mức độ, tính chất phạm tội, nhân thân các bị cáo, HĐXX thấy cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sắc răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Vì các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khá “Bảnh” 10 năm 6 tháng về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Mức án này thấp hơn so với đề nghị của đại diện VKS. Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Bá Khá từ 10 năm đến 11 năm tù về 2 tội bị truy tố.

Nguyễn Hữu Hội bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù theo đúng 2 tội bị truy tố. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 12 tháng tù đến 5 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, hầu hết các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Khá “Bảnh” thừa nhận bản thân mới tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt.

Tiếp lời, Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp anh ta tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. Thế nhưng vì lòng tham, Khá đã khiến bản thân vướng lao lý.

Nghe Tòa tuyên án Khá “Bảnh” và đồng phạm, nhiều người yêu thương Khá đã bật khóc nức nở. Khi được dẫn giải ra khỏi phòng xử, Khá vẫn cố gắng động viên, trấn an người thân: “Con đi không sao đâu, rồi con sẽ về”…

Tin Cùng Chuyên Mục