"Đây là điều bình thường thôi, vì mình là người làm dịch vụ nên chiều theo ý khách cũng không sao" - CEO Nội thất Hoàng Thông chia sẻ. 

-

Tốt nghiệp Khoa Kết cấu - Đại học Xây Dựng nhưng anh Lê Hữu Thông - CEO của Nội thất Hoàng Thông đã có một quyết định mang tính bước ngoặt, thay đổi hoàn toàn con đường sự nghiệp của mình.

Đưa khách hàng đến căn hộ thật để trải nghiệm "sờ tận tay, nhìn tận mắt" những sản phẩm bên mình vừa thi công, trao đổi trực tiếp với chủ nhân căn hộ đó là một trong những điểm khác biệt mà Nội thất Hoàng Thông vẫn áp dụng trong suốt 6 năm qua.

Kể từ lúc bước chân vào ngành thiết kế thi công nội thất vào tháng 6/2013, anh Thông mới hiểu ra rằng việc thiết kế, thi công nội thất để giúp chủ nhân ngôi nhà được sống trong những không gian tiện ích, hiện đại, tiện nghi mới là "chân ái". 

Doanhnhan.vn xin gửi tới bạn những chia sẻ của anh Hữu Thông về con đường kinh doanh và cách Công ty Nội thất Hoàng Thông mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

subweb1

 

submobile1

 

quoteweb1

 

Bản thân là một người học về xây dựng, thế nhưng cơ duyên với nghề xây dựng của CEO Lê Hữu Thông vẫn không mạnh bằng kí ức từ thuở xưa. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề mộc 35 năm, có thể nói những khúc gỗ thô sơ, những lớp mùn cưa là thứ quá đỗi thân quen với vị CEO trẻ tuổi này.

quotemobile1

 

Hữu Thông chia sẻ: "Mùi hương thơm nồng của gỗ là mùi mà tôi thích nhất và không quá khi nói rằng, dường như những bụi gỗ, mạt cưa như hòa cùng dòng máu của tôi". Quá thân thuộc với nghề mộc, khi bé lại còn phụ giúp công việc tại xưởng mộc của gia đình... tất cả những yếu tố đó đã thôi thúc anh rẽ ngang sang con đường thi công nội thất, hành trình gắn liền với tuổi thơ Hữu Thông. 

subweb2

 

submobile2

 

Kể về những câu chuyện, khó khăn khi thi công thì vô vàn lắm bởi nếu ví kiến trúc sư là biên kịch thì nhà thi công nội thất chính là đạo diễn giúp truyền tải cái hồn của từng công trình. Thế nhưng, dù có là chuyên gia tầm cỡ đến mức nào đi chăng nữa thì những lựa chọn, yêu cầu của khách hàng vẫn là tối thượng nhất. Ngẫm nghĩ lại về những dự án đã từng trải qua, CEO Hữu Thông cho rằng, nhiều khi những lời tư vấn của chuyên gia nội thất cũng chỉ như "nước đổ lá khoai" với khách hàng mà thôi. 

img1

 

Khách hàng thì cũng có nhiều kiểu khác nhau, có những người chỉ cần nhìn thoáng qua đã ưng luôn các sản phẩm của Hoàng Thông, ưng tới nỗi họ chẳng kịp đo đạc, cứ thế trả tiền rồi chở thẳng về nhà. Nhưng không phải lần buôn bán nào cũng mau mắn như thế, bởi cũng có không ít khách hàng quay ngoắt 180 độ yêu cầu sửa lại toàn bộ thiết kế, đổi hết đồ đơn giản chỉ vì... nghe thấy lời chê của hàng xóm hoặc người thân.

quoteweb2

 

Kinh nghiệm, tư vấn mới chỉ là một phần, nhiều khi chiều ý khách hàng rồi còn phải chiều thêm cả phần người thân, hàng xóm, bạn bè của khách nữa. Mỗi người một ý, mà quy chuẩn về cái đẹp trong mắt mọi người không ai giống ai, trong khi số lượng mặt hàng cũng chỉ có giới hạn thế nên, mỗi giao dịch với khách hàng lại là một thách thức mà nội thất Hoàng Thông phải vượt qua.

quotemobile2

 

Ngoài ra, trên thị trường gỗ, các mẫu thiết kế sản phẩm có kiểu dáng bên ngoài na ná như nhau. Nếu như bạn không phải dân trong nghề, là người ngoại đạo thì cũng khó phân biệt nổi sự khác biệt, chất lượng giữa hai sản phẩm có vẻ ngoài tương đồng ấy.

Dẫu vậy, chất gỗ mới là thứ quyết định chất lượng sản phẩm. Một sản phẩm có chất lượng gỗ tốt sẽ có tuổi thọ sử dụng cùng giá trị lớn hơn nhiều so với những sản phẩm sử dụng gỗ chất lượng thấp.

Đó là điều không phải khách hàng nào cũng hiểu và chấp nhận. Đối với nhiều khách, chỉ cần giá cả không quá đắt, thiết kế bên ngoài đẹp mắt là được. Nhưng họ đâu biết rằng, gỗ loại thường thì tuổi thọ sản phẩm sẽ không hề cao.

Thế nên, để thuyết phục khách chọn loại gỗ tốt hơn nhằm tăng thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí cũng lại là một khó khăn. Tâm niệm trên hết ở nội thất Hoàng Thông là giúp cho khách hàng có lợi nhiều nhất, sở hữu sản phẩm họ mong muốn, và cũng phải đủ bền, mẫu mã đẹp để khách không phàn nàn về chất lượng của gỗ hay thương hiệu.

subweb3

 

submobile3

 

Trong quá trình thiết kế căn hộ, các mẫu thiết kế nhiều khi quá đa dạng khiến người dùng rơi vào một ma trận không lối thoát. Ngoài tư vấn từ kiến trúc sư hay các nhà phân phối nội thất, khách hàng nhiều khi lựa chọn sẵn các phòng mẫu trên mạng để áp nguyên nó vào thiết kế của chính mình. Cách thức này giúp cho khách hàng tiết kiệm kha khá chi phí cho kiến trúc sư thế nhưng lại làm khó những nhà phân phối nội thất như Hoàng Thông.

quoteweb3

 

quotemobile3a

 

Thiết kế mỗi căn hộ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ hướng nhà, mệnh gia chủ cho tới những thứ sâu xa hơn như gu của từng cá nhân, sự đồng bộ tổng thể... Việc chọn mỗi nơi một mẫu thiết kế sẽ khiến căn hộ mất đi sự cân bằng, làm hỏng tổng thể, đáng tiếc đây lại là điều mà nhiều người lựa chọn vì đơn giản họ thấy những tấm ảnh đẹp trên mạng.

quoteweb8

 

quotemobile8

 

Hữu Thông cho hay trong quá trình kinh doanh tại Hoàng Thông, những vấn đề vừa nêu anh cùng các cộng sự gặp không ít lần. Để tránh khỏi những lệch lạc có thể xuất hiện sau này, nâng tầm trải nghiệm khách hàng, anh luôn yêu cầu có một buổi gặp mặt, thống nhất giữa các thành viên trong gia đình, đội ngũ thiết kế, đại diện mảng thi công để tính toàn từng chi tiết một xem nó có thật sự phù hợp với căn hộ hay không, nếu đưa vào sẽ được hay mất những thứ gì. Quá trình này tốn kém không ít thời gian của Hoàng Thông nhưng nó đi đúng tới tôn chỉ ban đầu của thương hiệu, tất cả đều xuất phát từ cái tâm. Một khi cái tâm thông suốt, khách hàng hài lòng và có được phương án thỏa đáng với các bên thì giao dịch mới được thực hiện.

Để tối ưu hóa khả năng sử dụng căn hộ, nhóm thiết kế, thi công của Hoàng Thông cũng dành ra nhiều công sức để tìm điểm phù hợp, chưa phù hợp trong bản thiết kế, so sánh với nhu cầu thực tế của khách hàng để tính công năng cho từng sản phẩm, tránh lãng phí vào những thứ không cần thiết. Kết quả cũng không lấy làm bất ngờ khi khách hàng có cái nhìn khái quát về sự "thiệt, hơn" trong việc chọn lựa vật dụng, lược bỏ những thứ không cần thiết hay quyết định thay đổi dựa trên thiết kế mà họ tìm kiếm được.

subweb4

 

submobile4

 

Quy trình thi công cơ bản nhất sẽ là nhà thi công gặp gỡ khách hàng, khảo sát công trình rồi tư vấn thiết kế, lên bảng giá để rồi thực hiện. Cách thức truyền thống này tất nhiên sẽ tiết kiệm được thời gian, thế nhưng chỉ với những bản vẽ đơn thuần hay diễn họa máy tính, khách hàng khó lòng thấy được công trình, sản phẩm thực tế. Nó chẳng khác gì mua hàng trực tuyến, khách biết về vật phẩm ra sao nhưng không tìm hiểu được, cảm nhận được thực tế như thế nào.

quoteweb4

 

quotemobile4

 

Đó chính là lúc mà quy trình ngược của CEO Hữu Thông được áp dụng, khách hàng được trải nghiệm "sờ tận tay, nhìn tận mắt" các sản phẩm hoàn thiện trước đó để họ tự có được cái nhìn tổng quát về từng vật phẩm trong căn hộ của mình. Chỉ khi có được yếu tố này, quyết định của khách hàng mới chính xác nhất, họ có thể tính toán tính ứng dụng cho từng vật phẩm, phản hồi trực tiếp với nhà cung cấp để từ đó tùy chỉnh tốt nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Không những giúp ích cho khách hàng trong quá trình xây dựng tổ ấm trong mơ, nó còn giúp xây dựng niềm tin thật với Hoàng Thông, một lần nữa khẳng định cái tâm trong nghề và ưu điểm của Hoàng Thông so với những thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường. Chỉ khi khách có nhu cầu muốn "nhấn nhá", trang hoàng thêm cho căn hộ, Hoàng Thông mới đề xuất thêm một vài những điểm mà họ có thể bổ sung vào để căn nhà thêm rực rỡ mà không cố tình gợi ý khách mất tiền "trang điểm" căn hộ ngay từ lúc đầu. 

subweb5

 

submobile5

 

Trên thị trường có cả trăm thậm chí cả nghìn đơn vị thiết kế, thi công nội thất, điểm nhấn cho những thương hiệu khác biệt theo CEO Hữu Thông phải tới từ niềm tin, sự tín nhiệm của khách hàng từ đó xây dựng được uy tín cho thương hiệu, sự chắc chắn cho khách hàng khi lựa chọn Hoàng Thông.

collague

 

"Chất lượng tạo dựng nên thương hiệu", thế nên Hữu Thông luôn đảm bảo chất lượng gỗ tốt nhất với yêu cầu của khách hàng, mọi công trình khi được thi công đều có sự tỉ mỉ và chắc chắn nhất có thể.

quoteweb5

 

quotemobile5

 

Chia sẻ thêm, CEO Hữu Thông nói: "Chắc cũng chính vì Hoàng Thông lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung, với những căn hộ tầm 2 - 3 phòng ngủ riêng biệt, và lượng khách lớn trang hoàng cả căn hộ khoảng 15 - 20 khách/tháng nên chúng tôi có nhiều thời gian hơn để có thể chỉn chu trong từng sản phẩm của mình.

Với xã hội 4.0 phát triển như ngày nay, marketing truyền miệng là vô cùng quý giá. Giá trị một đơn vị khách của Hoàng Thông không nhiều nhưng lại được làm với 1.000% năng lượng, thế nên chưa bao giờ chúng tôi nhận được lời phàn nàn từ khách cả".

Sau mỗi dự án hoàn thành ở Hoàng Thông, CEO Hữu Thông cho rằng thứ quý giá nhất mà anh nhận được không phải là tiền bạc, mà đó là những bài học, kinh nghiệm để Hoàng Thông cải thiện chính mình. Sau mỗi công trình, Hoàng Thông đều nhìn nhận những gì mình đã làm tốt và những điểm chưa tốt để các công trình, dự án sau này ngày một tốt hơn. CEO Hữu Thông cho rằng đó là cách để Hoàng Thông sinh tồn, đững vững trên thị trường.

subweb6

 

submobile6

 

Với 6 năm kinh nghiệm trong nghề, CEO Hữu Thông cho rằng chất lượng sản phẩm, thi công, thiết kế phải ngày một được nâng cao. Đứng ở cương vị người quản lý, anh cho rằng trong tất cả những cái "được", người quản lý phải nhận ra bản chất của thành công không tới từ cá nhân lãnh đạo mà tới từ tập thể, cả một ekip đứng sau các dự án cho dù vai trò của họ lớn hay nhỏ.

quoteweb6

 

quotemobile6

 

quoteweb7

 

6 năm là khoảng thời gian không dài, thế nhưng nó cũng là thời gian đủ để đội ngũ hiểu, biết nhường nhịn lẫn nhau và cư xử với nhau như những thành viên trong một gia đình. Chính vì yếu tố gia đình ấy mà dù cho dự án có thách thức tới mức nào thì các thành viên đều nỗ lực, làm hết sức, chơi hết mình để tạo ra sản phẩm ưng ý, tốt nhất cho khách hàng. Cuối mỗi dự án, anh em cùng nhìn nhau cười mãn nguyện vì đã cống hiến hết mình chứ không chỉ cười vì dự án đã kết thúc.

Nói về khách hàng, CEO Hữu Thông mong rằng khách hàng hiểu được tâm huyết mà đội ngũ đã bỏ ra cho từng dự án, từng sản phẩm, và luôn hài lòng khi lựa chọn Hoàng Thông. Quan trọng hơn hết là Hoàng Thông mong khách hàng sẽ luôn nở một nụ cười hài lòng mỗi khi nghĩ tới thương hiệu.

quotemobile7

 

Người viết: Giang Phạm

Thiết kế: Văn Vũ

Nhiếp ảnh: Studio Sam, Tầng 9, nhà 451 Vũ Tông Phan, Hà Nội