"Khách hàng ngày càng "sành" hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp"

Trần Bình

“Hình ảnh người phụ nữ thành đạt đã và đang trở thành một biểu tượng cao quý trong xã hội hiện nay. Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa các mối quan hệ bên trong và ngoài doanh nghiệp là điều mà phụ nữ chúng tôi đặc biệt quan tâm”

Đẹp để tự tin và thành công hơn!

"Khách hàng ngày càng "sành" hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp" - Ảnh 1

 Trần Thị Thanh Giám đốc Thẩm mỹ viện An Rose Spa

 
“Tôi là phụ nữ nên rất yêu cái đẹp và thích được làm đẹp. Việc làm đẹp mang đến cho tôi rất nhiều lợi ích trong cuộc sống cũng như công việc. Đặc biệt, tại Việt Nam, mọi người thường có quan niệm "giàu vì bạn - sang vì vợ" vì thế, phụ nữ làm đẹp còn là niềm tự hào của các đấng phu quân”

An Rose Spa ra đời chính là tâm huyết và niềm đam mê của chị trong lĩnh vực làm đẹp. Chị có thể chia sẻ với độc giả về điều này?

Trước tiên, phải nói đến thời gian tôi làm tại Bệnh viện Thu Cúc. Tôi, chị Quyên, chị Thắm chính là thế hệ nhân viên đầu tiên được đào tạo bài bản khi làm việc ở Thu Cúc. Trong thời gian làm việc tại đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu làm đẹp của khách hàng rất cao và làm đẹp cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ở thời điểm đó các cơ sở làm đẹp chưa nhiều nên chưa thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng. Vì thế, nhóm ba người chúng tôi có cùng quan điểm, cùng đam mê, lại có sẵn hơn chục năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ nên đã quyết định thành lập An Rose Spa.

Có thể nói, đó là quyết định rất đúng đắn của ba chúng tôi, bởi sau 6 năm hoạt động, An Rose Spa đã phát triển thành một hệ thống spa chăm sóc sắc đẹp uy tín, có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam.

 Động lực nào khiến chị và những người đồng sáng lập nên An Rose Spa tự tin rằng mình sẽ thành công trong lĩnh vực đầy thử thách và cạnh tranh khốc liệt này?

 Làm đẹp là một nhu cầu bất tận nên tôi nghĩ rằng đây là một ngành rất triển vọng. Bản thân chúng tôi là phụ nữ - những người luôn tự tin có đủ kinh nghiệm, nhiệt huyết và đam mê với nghề. Chính vì thế, chúng tôi hiểu khách hàng muốn gì khi đến spa. Chúng tôi tự tin đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng và đó chính là động lực, niềm tin để theo đuổi nghề.

 Bản thân tôi là một người phụ nữ yêu cái đẹp và rất thích được làm đẹp.Tôi thấy rằng, việc làm đẹp mang đến cho phụ nữ rất nhiều lợi ích trong cuộc sống cũng như công việc.Trước hết là tạo nên sự tự tin, tiếp đó là sự mến mộ, ưu ái từ mọi người xung quanh. Đặc biệt, tại Việt Nam, mọi người thường có quan niệm "giàu vì bạn - sang vì vợ" vì thế, phụ nữ làm đẹp còn là niềm tự hào của các đấng phu quân nữa.

Hiện nay không chỉ có phụ nữ mới mê làm đẹp, các đấng mày râu cũng “chết mê chết mệt” với lĩnh vực này.Chị nhận xét thế nào về điều này?

Nam giới làm đẹp - nghe có vẻ "đài các", "lạ tai" nhưng thực tế nhu cầu làm đẹp của đàn ông có chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Tất nhiên, nam giới thì không nên xăm tỉa, giải phẫu hay son phấn, mắt mí như phụ nữ, nhưng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cũng như trong công việc thời hiện đại, làm đẹp để hoàn thiện ngoại hình là điều nên làm đối với tất cả mọi người.

"Khách hàng ngày càng "sành" hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp" - Ảnh 2

 "Xu hướng làm đẹp hiện đại luôn hướng tới những phương pháp tự nhiên, an toàn"

 An Rose Spa đã làm gì để tạo uy tín và lấy được niềm tin của khách hàng, thưa chị?

 Khách hàng ngày càng "sành" hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp. Thế nên, để bắt kịp xu hướng làm đẹp hiện đại của khách hàng, An Rose Spa ngoài việc nâng cao phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên, còn không ngừng cập nhật công nghệ làm đẹp tiên tiến. Máy móc của An Rose Spa nhập khẩu trực tiếp của hãng Bemed - Hãng sản xuất máy công nghệ quy mô lớn nhất Hàn Quốc.

 Xu hướng làm đẹp hiện đại luôn hướng tới những phương pháp tự nhiên, an toàn. Bạn đẹp hơn, hoàn thiện hơn những điều quan trọng nhất vẫn phải an toàn và đặc biệt là cần giữ được nét đẹp riêng có để tạo nên phong cách của mỗi cá nhân.

Chị có thể chia sẻ một số phương pháp, công nghệ mà An Rose Spa đang sở hữu?

 Có thể nói, An Rose Spa là một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín, tiên phong cập nhật, đổi mới những phương pháp, công nghệ làm đẹp tiên tiến trên thế giới. Trong năm qua, An Rose Spa liên tục đổi mới công nghệ, máy móc làm đẹp như: Máy Laser Pastelle: Loại máy Laser có tác dụng xóa mờ vết nám, chàm, tàn nhang, mực xăm an toàn, không đau, không để lại sẹo và rút ngắn thời gian điều trị còn 1/3 so với các công nghệ Laser cũ…; Công nghệ HIFU: Giúp chị em nâng cơ, xóa nhăn, định hình gương mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật, hiệu quả tức thì sau một lần điều trị duy nhất; Venus Viva: Phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất từ trước đến nay, đã được FDA Hoa Kỳ kiểm nghiệm, chứng nhận. 

Ngoài ra, đến với An Rose Spa, khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ cấy dưỡng chất Aquasunny - đây là phương pháp làm đẹp tiên tiến của Hàn Quốc, được mệnh danh là phương pháp chăm sóc da "Làm một lần - không cần make up". An Rose Spa vẫn đang nỗ lực trong việc giữ gìn thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. 

Hiện An Rose Spa đã gây dựng được 3 cơ sở, 1 ở Hà Nội và 2 cơ sở ở Bắc Ninh. Trong tương lai, An Rose Spa sẽ mở rộng hệ thống ở các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên để tiện cho việc đi lại của khách hàng.

Phải biết dung hòa giữa gia đình và công việc? 

"Khách hàng ngày càng "sành" hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp" - Ảnh 3

"An Rose Spa vẫn đang nỗ lực trong việc giữ gìn thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối"

Đến thời điểm này, chị đã hài lòng với thành công mà An Rose Spa đạt được chưa? 

Để có một thương hiệu mạnh thì cần rất nhiều yếu tố.Theo tôi, yếu tố quan trọng xây dựng thương hiệu mạnh là tìm ra được sự khác biệt.Trước tiên bạn phải nhìn vào đối thủ cạnh tranh để xem mình có điểm gì khác họ.

Bạn có thể nghĩ rằng những gì bạn làm là hoàn toàn độc đáo, nhưng khách hàng lại không nhìn thấy nó theo cách đó. Khách hàng trước khi quyết định mua thứ gì đó, họ luôn tìm hiểu tất cả thông tin liên quan như giá, chất lượng, nhà sản xuất…Vậy bạn nghĩ đâu là vấn đề họ quan tâm nhất khi mua sản phẩm của mình? Đó chính là vấn đề mà bạn nên quan tâm khi xây dựng sự khác biệt cho mình. Ngoài ra, bạn phải tìm các đối thủ cạnh tranh hoặc ít nhất là những công ty mà khách hàng của bạn đã trích dẫn chống lại, sau đó tìm ra định nghĩa thương hiệu của họ và trên cơ sở đó xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu của mình.

Công việc của hệ thống Spa cao cấp An Rose ắt hẳn sẽ chiếm nhiều thời gian và sức lực của chị.Vậy chị đã phải làm gì để cân bằng được công việc và cuộc sống riêng tư?

 Hình ảnh người nữ thành đạt đã và đang trở thành một biểu tượng cao quý trong xã hội hiện nay.Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa các mối quan hệ bên trong và ngoài doanh nghiệp là điều mà phụ nữ chúng tôi đặc biệt quan tâm.Bản thân tôi luôn xác định được tầm quan trọng cũng như giá trị của mỗi lĩnh vực.Đối với gia đình, tôi xác định đó là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc nhất. Do vậy, gia đình hạnh phúc sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho mỗi chúng ta. Muốn như vậy, chúng ta phải biết dung hòa giữa cuộc sống gia đình và công việc một cách hợp lý nhất.

Thực ra, tôi cũng có lúc bị mất cân bằng do công việc quá nhiều áp lực, nhưng để có thể an tâm chu toàn mọi việc, tôi luôn chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong công việc với người thân trong gia đình. Thật may, gia đình, đặc biệt là ông xã luôn là người thông cảm, động viên, hỗ trợ tôi hết mình. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất trong cuộc sống là phải chia sẻ để người khác hiểu mình. 

Suy nghĩ của chị về vai trò của nữ doanh nhân trong sự phát triển của cộng đồng, xã hội ngày nay? 

Vai trò chính của doanh nhân là xây dựng các doanh nghiệp, vận hành, phát triển chúng để tạo ra hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân. Doanh nhân phải làm ra lợi nhuận và biết đóng góp cho xã hội.Sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân chính là sự phát triển của nền kinh tế. Vậy nên, cộng đồng doanh nhân nữ nói riêng và doanh nhân cả nước nói chung cần nhận thức sâu sắc về vai trò, mối quan hệ không thể tách rời giữa ổn định sản xuất, phát triển kinh doanh và cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục