Khách sạn 5 sao Crowne Plaza từng bị rao bán gần 200 triệu USD

Quỳnh Chi

Khách sạn 5 sao tọa lạc trên đường Lê Đức Thọ, Hà Nội từng được rao chuyển nhượng 100% cổ phần, song đại diện công ty cho biết hiện đã chấm dứt việc rao bán nói trên.

Trên một số kênh rao bán bất động sản, gần đây xuất hiện thông tin rao bán 100% cổ phần công ty sở hữu khách sạn Crowne Plaza West Hanoi (số 36 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội). Đây là tổ hợp khách sạn 5 sao được khai trương cách đây một thập kỷ. Fanpage của Crowne Plaza West hiện tại cũng ngừng hoạt động và thông báo đóng cửa vĩnh viễn. 

Người đăng thông tin rao bán cho biết chủ đầu tư muốn bán 100% cổ phần với giá dự kiến là 200 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng). Vị này cũng yêu cầu bên mua phải cung cấp hồ sơ năng lực, đồng thời sao kê chứng minh tài chính ở thời điểm hiện tại. Nếu doanh nghiệp nước ngoài thì yêu cầu cung cấp giấy phép đầu tư vào Việt Nam.

Đơn vị môi giới cho biết, sau khi qua vòng hồ sơ, công ty chủ quản của khách sạn sẽ gửi thư mời khách hàng tới xem toàn bộ hồ sơ, báo cáo kinh doanh và làm việc về lộ trình chuyển nhượng khách sạn. Cuối cùng, hai bên mới tiến hành đặt cọc chuyển nhượng theo lộ trình đã bàn bạc và thống nhất.

Khách sạn 5 sao Crowne Plaza từng bị rao bán gần 200 triệu USD - Ảnh 1

Theo người rao bán, tổng diện tích đất rao bán là 1.400 m2, trong đó đất khách sạn xấp xỉ 1.100m2. Hạng mục khách sạn có 389 phòng, quầy bar, thư viện, 7 phòng họp - hội thảo, casino, 2 bể bơi ngoài trời, spa.... Ngoài ra, dự án còn có 133 căn hộ dịch vụ. 

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi và khu căn hộ cao cấp cho thuê Crowne Plaza West Hanoi Residences là một phần trong tổ hợp Crown Complex do Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân là chủ đầu tư. Khách sạn có tổng giá trị đầu tư theo công bố khoảng 70 triệu USD được khai trương cuối năm 2010. Từ khi khai trương, khách sạn này do InterContinental Hotels Group quản lý vận hành.

Tuy nhiên, trao đổi với Doanhnhan.vn gần đây, đại diện Công ty Trần Hồng Quân cho biết giữa năm 2019 đơn vị này có kế hoạch rao bán khách sạn và làm việc với các đơn vị môi giới để đẩy nhanh việc giao dịch. Tuy nhiên, sau đó công ty đã chấm dứt việc này và yêu cầu các đơn vị môi giới gỡ thông tin rao bán. 

"Các thông tin rao bán gần đây của các đơn vị môi giới cũng không đúng với thực tế", vị này khẳng định. 

Khảo sát của Doanhnhan.vn cho thấy, khách sạn đang thay đổi biển hiệu. Theo đó, biển hiệu Crowne Plaza trên đỉnh toà nhà đã được tháo dỡ, thay vào đó là biển Hyatt Regency - một thương hiệu quản lý của Mỹ. Trên các trang đặt phòng trực tuyến, tên khách sạn hiện cũng được đổi sang Hyatt Regency West Hanoi. 

Đại diện Công ty Trần Hồng Quân cho biết khách sạn vẫn hoạt động bình thường, không có sự thay đổi về chủ sở hữu mà chỉ thay đổi đơn vị quản lý. 

Theo cập nhật từ Công thông tin doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), từ ngày 4/6/2020, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân được bổ sung thêm ông Trần Hồng Quân. Trước đây vị trí này chỉ có bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc công ty. Tuy nhiên tại giấy phép thay đổi không nêu rõ ông Quân giữ chức vụ gì trong công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục