Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây

Theo Người đồng hành

Mặt tiền của khách sạn được ốp bằng đá sa thạch kết hợp với các bức tường đục lỗ đón ánh sáng và không cản không khí. 48 phòng nghỉ ngắn hơn và rộng hơn phòng các khách sạn thông thường và đều nhìn ra cây xanh.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 1

Atlas Hotel Hoian tọa lạc tại khu phố cổ Hội An - một khu vực đã phát triển nhanh chóng kể từ khi được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Gần đây, hầu hết các ngôi nhà cổ đã được chuyển đổi thành cửa hàng và nhà hàng phục vụ lượng khách du lịch hàng ngày. 

Khu phố nổi tiếng với cảnh quan mái ngói đẹp và sân trong mang lại không gian phân lớp giữa trong và bên ngoài đã dần bị mất đi. Hậu quả là phố cổ đã mất đi vẻ quyến rũ của một lối sống bình lặng.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 2

Nằm trong một khu đất bất thường, phương pháp được VTN Architects thiết kế của Atlas Hotel là biến sự hạn chế đó thành đặc điểm độc đáo của nó.

Bố cục tuyến tính được chia thành nhiều sân trong và nâng tòa nhà lên cao, giải phóng hoàn toàn tầng trệt để tạo ra một mạng lưới các sân liên kết với nhau. Chất lượng không gian này phản ánh sự năng động của Hội An mới nhưng cũng giữ được nét duyên dáng của phố cổ.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 3

Khách sạn 5 tầng bao gồm 48 phòng nghỉ cũng như các không gian chức năng giải trí khác nhau như nhà hàng, quán café, bar trên tầng thượng, spa, phòng tập thể dục và hồ bơi.

Do sự phức tạp của địa điểm, mỗi phòng nghỉ ngắn hơn và rộng hơn các phòng khách sạn thông thường. Thay vì là một vấn đề, điều này tạo cơ hội cho các phòng tiếp cận nhiều hơn với cây xanh không chỉ từ phòng ngủ mà còn từ phòng tắm.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 4

Mặt tiền của tòa nhà được ốp bằng các mảnh đá sa thạch có nguồn gốc địa phương, sử dụng kết hợp với một tấm bê tông lộ thiên và một loạt bồn trồng cây dọc theo hành lang. 

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 5

Các bồn cây được bố trí dọc toàn bộ mặt tiền của khách sạn không chỉ che nắng mặt trời mà còn làm mát, thông gió.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 6

Ngoài ra, các bức tường đá đục lỗ đón ánh sáng ban ngày mà không cản trở luồng không khí. Phương án này cho phép nơi ở được thông gió tự nhiên để giảm thiểu việc sử dụng điều hòa nhiệt độ. 

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 7
Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 8

Cây xanh được tích hợp vào thiết kế như một cách để trẻ hóa các khu vực đô thị và góp phần cải thiện xã hội. Về cốt lõi, Atlas Hotel kết nối con người với thiên nhiên.

Khách sạn 5 tầng ở Hội An xanh mướt, phòng nào cũng nhìn thấy cây - Ảnh 9

Thiết kế này đang được trang web nổi tiếng về kiến trúc - ArchDaily - đưa vào danh sách bình chọn về ý tưởng xây dựng độc đáo của năm 2021.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục