Khám phá 7 nhà hàng xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới

Selina Nguyễn

Bạn sẽ phải bỏ ra hàng trăm USD để thưởng thức những tuyệt tác ẩm thực của các đầu bếp trứ danh trong một không gian sang trọng, đẳng cấp tại 7 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới dưới đây.

Nhà hàng Ithaa, đảo Conrad Rangali, Maldives

Tọa lạc tại quần đảo thiên đường Maldives và nằm sâu dưới lòng Ấn Độ dương 5 mét, Ithaa là nhà hàng dưới nước đầu tiên trên thế giới, cung cấp góc nhìn 180 độ ra rặng san hô xung quanh.

Bữa tối dành cho một người ở nhà hàng này với thực đơn bao gồm tôm hùm, cua tuyết, sò điệp áp chảo, thịt bò wagyu… có giá khoảng 390 USD, chưa bao gồm đồ uống, các món đặc biệt, thuế và phí phục vụ. Thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn ở ngay trong lòng đại dương và ngắm nhìn các đàn cá bơi lội xung quanh.

Khám phá 7 nhà hàng xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới - Ảnh 1

Nhà hàng Guy Savoy de Paris, Pháp

Chuyến du lịch đến kinh đô ánh sáng hoa lệ Paris sẽ trở nên lãng mạn hơn với bữa tối tại Guy Savoy de Paris. Đến với nhà hàng Guy Savoy nổi tiếng của Pháp, thực khách có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng của bếp trưởng lừng danh Guy Savoy, người từng giành nhiều giải thưởng trên thế giới.

Chỉ lựa chọn những nguyên liệu hảo hạng nhất, bếp trưởng Guy Savoy cho biết, ông mong muốn mang đến cho thực khách trải nghiệm ăn uống thực sự độc đáo trong khi chế biến và phục vụ. Chính điều này đã giúp nhà hàng Guy Savoy ở Paris giành ba ngôi sao Michelin danh giá.

Các món độc đáo của nhà hàng có thể kể đến súp thịt vịt, tôm hùm, atiso với nấm truffle (nấm cục đen), bánh mì nấm nướng hay rong biển giòn với các gia vị tinh tế. Một bữa tối ở đây gồm 13 món (không bao gồm đồ uống) có giá khoảng 478 euro/người.

Bếp trưởng Guy Savoy tại Nhà hàng Guy Savoy de Paris, Pháp
Bếp trưởng Guy Savoy tại Nhà hàng Guy Savoy de Paris, Pháp

Nhà hàng Kitcho Arashiyama, Kyoto, Nhật Bản

Tại nhà hàng Kitcho Arashiyama có một số thực đơn cố định để bạn lựa chọn. Nhà hàng chỉ phục vụ ẩm thực kaiseki đặc trưng của người Nhật, sử dụng nguyên liệu theo từng mùa và sự phối hợp tinh tế giữa các món ăn. Giá một bữa ăn tại đây dao động từ 380 USD – 570 USD. Nếu lựa chọn thực đơn đắt nhất tại nhà hàng, bạn sẽ không lo bị đói bởi trong đó có ít nhất 10 món khác nhau, từ sashimi đến các món nướng, hấp, cơm, dưa chua… và tráng miệng.

Bếp trưởng nhà hàng là ông Kunio Tokuoka, cũng đồng thời là người quản lý. Ông nối nghiệp cha và ông nội mình, cũng là các bếp trưởng có tiếng tại Nhật. Khi thưởng thức một bữa ăn cao cấp như thế này, bạn cần lưu ý cách nhà hàng đánh dấu các đĩa thức ăn để tránh bị tính thêm tiền.

Ẩm thực kaiseki đặc trưng tại Nhà hàng Kitcho Arashiyama, Kyoto, Nhật Bản
Ẩm thực kaiseki đặc trưng tại Nhà hàng Kitcho Arashiyama, Kyoto, Nhật Bản

Nhà hàng Ultraviolet, Thượng Hải, Trung Quốc

Nhà hàng Ultraviolet với công nghệ sáng tạo hiện đại mang đến cho thực khách những giây phút thưởng thức món ăn cùng không gian ảo giác chân thực và sắc nét.

Muốn đến được Ultraviolet trải nghiệm ẩm thực không hề là một câu chuyện đơn giản. Mỗi ngày nhà hàng nổi tiếng Thượng Hải này chỉ phục vụ cho 10 người ăn. Bếp trưởng người Pháp Paul Pairet đã thiết kế một thực đơn đặc biệt theo phong cách này vào năm 2012. Với mức giá 570 USD/người, thực đơn gồm 20 món và mỗi món được phục vụ kèm với nhạc nền khác nhau, cùng với đó là những màn trình diễn ánh sáng. Tất cả khách ngồi tại bàn được phục vụ món ăn giống nhau cùng một lúc.

Mỗi một món ăn khi được phục vụ mang lên cho thực khách, bức màn chiếu LED sẽ chuyển đổi thành những khung cảnh khác nhau. Mọi giác quan cũng sẽ bị hấp dẫn bởi hình ảnh sống động siêu nét xung quanh.

Khám phá 7 nhà hàng xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới - Ảnh 2

Nhà hàng Masa, New York, Mỹ

Với mức giá 595 USD/người cho bữa ăn tối, thực khách sẽ có khoảng 2 giờ đồng hồ để ăn một bữa sushi thật thịnh soạn ở nhà hàng Masa. Giá này chưa bao gồm thuế và nước uống. Thực đơn tại nhà hàng khá đa dạng nhưng nếu quyết định ăn ở đây, bạn nên đặt hết kỳ vọng vào các món ăn Nhật Bản ngon nhất do bếp trưởng Masayoshi Takayama tự tay chế biến hết sức tỉ mỉ và công phu.

Dùng bữa tại Masa có nghĩa là bạn đã đặt niềm tin tuyệt đối vào sự lựa chọn của đầu bếp
Dùng bữa tại Masa có nghĩa là bạn đã đặt niềm tin tuyệt đối vào sự lựa chọn của đầu bếp

Nhà hàng Osteria Francescana, Modena, Italy

Thực khách có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời của ẩm thực Italy tại Osteria Francescana. Một bữa ăn 9 món có giá khoảng 190 USD, thực đơn 12 món có giá 290 USD.

Đây là nhà hàng đã đạt 3 sao Michelin, nằm ở thành phố Modena. Nhà hàng đã đứng vị trí thứ nhất trong top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới vào năm 2016 và 2018, theo bình chọn của tạp chí Restaurant. Được điều hành bởi đầu bếp Massimo Bottura, đồ ăn tại Osteria Francescana mang đậm phong vị Italy và cách trang trí như những tác phẩm nghệ thuật.

Khám phá 7 nhà hàng xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới - Ảnh 3

Món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng Osteria Francescana là thịt bò phi lê cùng gan ngỗng và trứng cá muối.

Nhà hàng Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha

Nhà hàng Sublimotion là một trong những nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới. Nhà hàng tọa lạc khách sạn Hard Rock ở Ibiza ở Tây Ban Nha do bếp trưởng Paco Roncero điều hành. Để dùng bữa tại đây, bạn phải bỏ ra một số tiền khoảng 1.500 euro/người. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ là 1 trong 12 người duy nhất được trải nghiệm bữa ăn đỉnh cao trong không khí hoàng gia mà không nơi nào có được.

Khám phá 7 nhà hàng xa xỉ đắt đỏ nhất thế giới - Ảnh 4

Nơi đây sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng laser hiện đại để làm nội thất thay đổi mang đến cho thực khách cảm giác vừa ăn vừa được chu du khắp nơi trên thế giới. Không những thế, nhiệt độ, độ ẩm, mùi hương, âm nhạc cũng được thay đổi tùy theo món ăn nhằm giúp thực khách có những trải nghiệp tuyệt vời nhất.