Khám phá cách tiêu tiền “lạ đời” người đàn ông giàu nhất thế giới: Sẵn sàng chi tiền để du hành vũ trụ, mua căn hộ cao cấp trên bầu trời nhưng cực kỳ “hà tiện” khi chọn xe

Theo Tổ Quốc

Tỷ phú Jeff Bezos không chỉ khiến mọi người trầm trồ về độ "chịu chơi" mà còn bởi những sở thích lạ lùng của mình.

Người giàu nhất thế giới ngày càng giàu hơn. Jeff Bezos của Amazon đã trở thành người giàu nhất và dường như khối tài sản của ông không có dấu hiệu dừng lại.

Hiện tại, Jeff Bezos vẫn cực kỳ giàu có và có khả năng thực hiện những vụ mua bán thực sự đáng kinh ngạc. Dưới đây là 15 ví dụ.

1. Kỳ nghỉ với gia đình

Là CEO của một công ty không bao giờ ngừng bán hàng, nhưng Jeff Bezos biết cách thỉnh thoảng nghỉ ngơi. Ông dành thời gian cho kỳ nghỉ. Bezos được biết là thường xuyên đi du lịch cùng gia đinh. Vị tỷ phú thường đưa bố mẹ, anh chị em và vợ của mình đi cùng trong các cuộc phiêu lưu.

2. Một chiếc đồng hồ khổng lồ

Bezos đã đầu tư 42 triệu đô la vào chiếc đồng hồ 10.000 năm do Long Now Foundation chế tạo.

Chiếc đồng hồ sẽ chỉ hoạt động mỗi năm một lần, đang được xây dựng trên mảnh đất mà Bezos sở hữu ở Dãy núi Sierra Diablo ở Texas.

Các khoảng trống đặc biệt trong khoang đồng hồ sẽ mở cửa vào những khoảng thời gian cụ thể và chuông báo độc đáo sẽ vang lên mỗi năm. 

3. Một chiếc đồng hồ sang trọng nhất

Jeff Bezos cũng sở hữu một chiếc đồng hồ cá nhân với mức giá lớn: Một chiếc đồng hồ đeo tay có giá bán lẻ từ 8.000 đến 12.000 đô la và được sản xuất bởi nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ hào hoa Ulysse Nardin.

Món đồ trang sức tuyệt đẹp này hiển thị cả thời gian và ngày tháng và được làm bằng thép không gỉ và tinh thể sapphire. Dây đeo của nó được làm từ da tốt. Một số mảnh đồng hồ trong chiếc đồng hồ có niên đại từ năm 1846.

4. Giấc mơ du hành vũ trụ

Amazon không phải là công ty duy nhất của Bezos. Ông còn là người sáng lập Blue Origin, một công ty hàng không vũ trụ với mục tiêu biến việc bay vào vũ trụ mà ai cũng có thể làm được.

Trong một cánh đồng ngô rộng lớn ở Texas, Blue Origin đã thử nghiệm tên lửa phóng và hạ cánh thẳng đứng. Một khi công nghệ được hoàn thiện, công ty hy vọng sẽ cung cấp các chuyến bay thương mại lên vũ trụ.

Tỷ phú nói rằng ông tài trợ cho Blue Origin bằng cách bán khoảng 1 tỷ đô la cổ phiếu Amazon mỗi năm.

Khám phá cách tiêu tiền “lạ đời” người đàn ông giàu nhất thế giới: Sẵn sàng chi tiền để du hành vũ trụ, mua căn hộ cao cấp trên bầu trời nhưng cực kỳ “hà tiện” khi chọn xe - Ảnh 1

5. Những chiếc xe khiêm tốn đáng ngạc nhiên

Jeff Bezos có lẽ hoàn toàn có thể được đưa đón trên những chiếc xe limousine đắt tiền. Nhưng ông lại nổi tiếng khi sử dụng những phương tiện khá đơn giản rất lâu sau khi ông lần đầu tiên trở thành tỷ phú.

Người sáng lập Amazon đã có một chiếc Chevrolet Blazer 1987 ấp ủ mà ông đã lái trong nhiều năm và thực hiện các chuyến đi xuyên quốc gia.

6. Đầu tư vào Google

Năm 1998, Internet đã phát triển, nhưng khía cạnh tài chính của nó phần lớn vẫn là lãnh thổ chưa được khám phá. Jeff Bezos đã đánh một canh bạc lớn vào Google, đầu tư 1 triệu đô la được báo cáo vào công ty công cụ tìm kiếm.

Giờ đây, Google là một gã khổng lồ công nghệ đang phát triển mạnh cùng với Amazon, khoản đầu tư của Bezos đã được chứng minh là khoản tiền được "thông minh".

7. Căn hộ cao cấp trên bầu trời

Bezos sở hữu một căn hộ đồ sộ trong một tòa nhà cao tầng sang trọng ở thành phố New York.

Thực ra đó là ba căn hộ thông nhau có tổng diện tích 3000 mét vuông mà ông mua vào năm 1999 từ Tommy Mottola, Giám đốc điều hành ngành công nghiệp âm nhạc từng kết hôn với Mariah Carey.

Bất động sản ở Manhattan mang lại cho Bezos một nơi để nghỉ ngơi trong các chuyến đi công tác đến Big Apple.
Bất động sản ở Manhattan mang lại cho Bezos một nơi để nghỉ ngơi trong các chuyến đi công tác đến Big Apple.

8. Một đoạn trung tâm thành phố Seattle

Tại thành phố Seattle, quê hương của Amazon, Jeff Bezos đã mua bốn tòa nhà ở trung tâm thành phố và xây dựng một số không gian văn phòng tương lai nhất mà bạn từng thấy.

Các bầu sinh quyển và kiến ​​trúc độc đáo khác trong khu vực được gọi là Tam giác Denny có thể sẽ giúp nhân viên đưa ra những ý tưởng mới để giữ cho Amazon phát triển.

9. Bưu điện Washington

Năm 2013, Jeff Bezos đã mua lại tờ báo huyền thoại The Washington Post với giá 250 triệu đô la. Trong thương vụ này, ông cũng mua được một tờ báo tiếng Tây Ban Nha và một số tờ báo địa phương và quốc gia nhỏ hơn.

Bezos cho biết ông bị cuốn hút bởi The Post vì ngưỡng mộ phong cách và tiêu chuẩn báo chí của nó.

Tờ báo đã tái sinh dưới thời nhà sáng lập Amazon. Nó đã mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình, giành được các giải thưởng lớn, đánh bại các đối thủ để giành được những giải thưởng lớn.

10. Máy bay phản lực riêng

Vì các công ty khác của Amazon và Jeff Bezos đều ở khắp nơi trên thế giới, nên việc ông mua một chiếc máy bay riêng là rất hợp lý.

Chiếc Gulfstream G-650ER của ông có giá 65 triệu đô la. Nhưng trong khi máy bay phản lực tư nhân được biết đến với việc yêu cầu dừng lại thường xuyên, vẻ đẹp này bay xa hơn và nhanh hơn những chiếc tương đương.
Chiếc Gulfstream G-650ER của ông có giá 65 triệu đô la. Nhưng trong khi máy bay phản lực tư nhân được biết đến với việc yêu cầu dừng lại thường xuyên, vẻ đẹp này bay xa hơn và nhanh hơn những chiếc tương đương.

11. Đóng góp cho tổ chức từ thiện

Bezos Family Foundation được mở ra với mục đích từ thiện của Jeff Bezos. Ông đã bị chỉ trích vì số tiền của ông dường như tương đối nhỏ so với các tỷ phú khác như Mark Zuckerberg và Bill Gates.

Trong một tweet tìm kiếm gợi ý về nguyên nhân gây quỹ, Bezos cho biết nhiều dự án kinh doanh của ông "đang đóng góp cho xã hội và nền văn minh theo cách riêng của họ."

12. Khối bất động sản khổng lồ

Mỗi vị vua cần lâu đài của mình. Bezos có nhiều hơn một.

Mansion Global cho biết bất động sản của ông ở Medina, Washington, trên một khu đất rộng 10 mẫu Anh và bao gồm hai ngôi nhà, mỗi ngôi nhà có năm phòng ngủ và bốn phòng tắm. Tỷ phú Bill Gates là hàng xóm của ông.

Cơ sở kinh doanh rộng lớn này nằm ở vị trí thuận tiện cách trụ sở chính của Amazon 15 phút.

13. Một ngôi nhà ở DC đúng nghĩa là một viện bảo tàng

Có lẽ thật phù hợp khi chủ sở hữu của một viện ở Washington - The Washington Post - đã quyết định bán lại cho Jeff Bezos.

Vào năm 2016, Bezos đã trả 23 triệu đô la cho Bảo tàng Dệt may trước đây của thủ đô và đang biến các tòa nhà lịch sử rộng 8200 m2 thành một nơi ở.

Washingtonia cho biết sau một cuộc cải tạo lớn, ngôi nhà sẽ có 11 phòng ngủ, 25 phòng tắm, 5 phòng khách và 2 thang máy. Hiện nó được đặt tại Đại học George Washington.

Khám phá cách tiêu tiền “lạ đời” người đàn ông giàu nhất thế giới: Sẵn sàng chi tiền để du hành vũ trụ, mua căn hộ cao cấp trên bầu trời nhưng cực kỳ “hà tiện” khi chọn xe - Ảnh 2

14. Sách và nhiều sách khác

Vì Amazon bây giờ bán tất cả mọi thứ, thậm chí cả động cơ xe hơi nặng, nhưng thực tế tất cả đều bắt đầu từ sách.

Vì vậy, có thể không ngạc nhiên khi Bezos có niềm đam mê với sách. Trong cuốn sách về Amazon và Bezos, The Everything Store, tác giả Brad Stone viết rằng Bezos thích đọc và giới thiệu sách cho các quản lý cấp cao của mình.

Các lựa chọn của ông bao gồm Sam Walton: Made in America của nhà sáng lập Walmart, và cuốn tiểu thuyết The Remains of the Day năm 1990 của Kazuo Ishiguro, kể về một người quản gia nhìn lại cuộc đời mình.

15. Pizza cho các cuộc họp

Jeff Bezos không thích lãng phí thời gian vào các cuộc họp không cần thiết, vì vậy ông nổi tiếng với "quy tắc hai chiếc bánh pizza".

Có thể hiểu như thế này: Không bao giờ có gì hoàn thành trong các cuộc họp lớn, vì vậy nếu hai chiếc pizza sẽ không đủ để cung cấp cho tất cả mọi người trong một cuộc họp, thì đừng bận tâm về việc lên lịch cho nó.

Chúng ta không thể chắc chắn rằng Bezos thực sự mua hai chiếc bánh pizza cho mỗi cuộc họp mà ông tham dự hay không - nhưng ông chắc chắn có thể mua được!

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục