Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ

Theo Dân Trí

Ngôi nhà mang tên No.2 D'Entrecasteaux Drive trên hòn đảo Bruny hoang sơ của nước Úc mang đến một phong cách sống khác biệt, giúp con người hòa mình với thiên nhiên.

Ngôi nhà có tên là No.2 D'Entrecasteaux Drive. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thoát ly khỏi cuộc sống xô bồ, chật chội để tìm đến không gian sống rộng rãi và gần thiên nhiên hơn. Đây cũng có thể trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng cho một cơ sở cư trú du lịch.

Từng có một số công ty du lịch đã sử dụng ngôi nhà này để phục vụ các kì nghỉ ngắn ngày của du khách. Thời kì cao điểm hậu Covid-19, mức giá thuê cơ bản ở đây ước tính khoảng 500 USD mỗi đêm cho các cặp vợ chồng.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 1

Khối bất động sản riêng tư đang được rao bán với mức giá 1,1 triệu USD này có 3 phòng ngủ, trải rộng trên diện tích 1,56 ha, mang đến tầm nhìn ngoạn mục hướng ra vịnh Apollo (Australia).

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 2

 

No.2 D'Entrecasteaux Drive là một ngôi nhà sang trọng được xây dựng theo tiêu chuẩn cao. Công trình được thiết kế với độ chính xác tối đa để có thể thu lại trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ bên ngoài, với màu xanh mướt mắt của cỏ cây và biển cả.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 3

 

Ngôi nhà trang bị cửa gấp, khi mở ra phía ngoài sẽ tạo một khoảng trống rộng 5 mét trước hiên nhà, mang đến cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên và rất thích hợp cho các hoạt động giải trí, thư giãn.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 4

 

Toàn bộ từ sàn đến trần nhà đều bằng kính khiến không gian sinh hoạt càng thêm rộng rãi. Tất cả cửa kính được sử dụng đều là kính hai lớp và được bơm khí Argon để giảm thiểu việc truyền nhiệt qua cửa kính, giúp cải thiện chất lượng cách nhiệt.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 5

 

Ngôi nhà sử dụng các vật liệu thô và gỗ tự nhiên với tông màu đất. Cầu thang và lan can ở khu vực lối vào đều được ốp gỗ sồi Tasmania.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 6

 

Các bức tường bê tông đúc sẵn bên ngoài ngôi nhà được trang bị thêm các tấm cách nhiệt dày 270mm ở giữa. Có một mạng lưới lưu thông không khí nằm sâu dưới mặt đất 650m, kết hợp với hệ thống các ống thông gió thụ động bên trong các bức tường giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 7

 

Nhà bếp rộng rãi với bàn bếp tách biệt được chiếu sáng bằng đèn LED. Nó cũng có nhiều không gian lưu trữ và được trang bị các thiết bị chất lượng cao.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 8

 

Lò sưởi trong khu vực phòng khách chính có quạt tăng áp ba tốc độ để giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 9

 

Phòng ngủ chính ấm cúng, thoải mái, được trang bị tủ quần áo kép và thu vào tầm mắt cảnh biển tuyệt đẹp ở khu vực tiếp khách. Hai phòng ngủ còn lại có diện tích rộng hơn và đều có tủ quần áo được thiết kế riêng.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 10

 

Phòng tắm sang trọng với buồng tắm vòi hoa sen và bồn rửa đôi.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 11

 

Phòng tắm là một nơi hoàn hảo để thư giãn khi nhìn thẳng ra vịnh Apollo và kênh D'Entrecasteaux. Cả hai phòng tắm trong nhà đều có bệ rửa bằng gỗ sồi Tasmania.

Khám phá ngôi nhà đáng sống trên hòn đảo hoang sơ - Ảnh 12

 

Ngôi nhà có thể tự lưu trữ nước mưa thông qua khu vực hứng nước rộng lớn của một hệ thống thoát nước hình hộp làm bằng thép không gỉ bên trên mái nhà. Nước được cung cấp cho cả ngôi nhà thông qua hai bể chứa 24.000 lít. Ngoài ra còn có một bể cấp nước khác phục vụ cho việc chữa cháy với dung tích 10.000 lít.