Khánh Hòa bác đề xuất đầu tư dự án 2.000 tỷ đồng của Nam Sông Hậu

Ngọc Trìu

Dự án không phù hợp quy hoạch và quá gần khu dân cư, theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã từ chối đề xuất đầu tư Kho xăng dầu ngoại quan 2.000 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong của - Công ty cổ phần Kho cảng ngoại quan và thương mại dầu khí Nam Sông Hậu Nha Trang, doanh nghiệp trực thuộc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (Mã CK: PSH). Lý do là  việc thực hiện dự án này không phù hợp quy hoạch và quá gần khu dân cư. Bởi vậy, địa phương đã từ chối đề xuất của nhà đầu tư.

Trước đó, hồi tháng 9, công ty này đã đề xuất dự án kho xăng dầu ngoại quan với tổng diện tích quy hoạch xây dựng dự án khoảng 100ha với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trong văn bản gửi lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp cho biết mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng một kho xăng dầu ngoại quan kết hợp với hàng hóa tổng hợp.

Về quy mô, kho xăng dầu ngoại quan có sức chứa 150.000m3, kho nội địa xăng dầu có sức chứa 80.000m3. Ngoài ra, kho hàng hóa tổng hợp sẽ có công suất 1 triệu tấn/năm, cùng với cảng hàng hóa tổng hợp có thể nhận tàu có công suất 150.000 tấn với hệ thống 4 cầu cảng.

Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu tiền thân là CTCP Thương mại Đầu tư Hóa dầu Nam Sông Hậu, được thành lập từ năm 2012 với vốn điều lệ ban đầu 60 tỷ đồng, trụ sở tại tỉnh Hậu Giang, hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, lọc – hóa dầu, LPG, gas, đầu tư vốn, thiết kế, xây dựng, bất động sản, chăn nuôi thủy sản, du lịch, nhà hàng khách sạn, trạm dừng chân…

Doanh nghiệp này là một trong những đầu mối cung cấp xăng dầu tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long với quy mô tài sản tính đến ngày 31/6 đạt mức 9.027 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục