Khánh Hòa kỷ luật hàng loạt cán bộ cấp cao

Ngọc Trìu

Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có thông báo quyết định kỷ luật hàng loạt lãnh đạo Sở Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường, Kế hoạch & Đầu tư... sau gần 1 năm có thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa xem xét, quyết thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Dẽ, Tỉnh ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng.

Với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng (từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Lê Văn Dẽ đã vi phạm quyết định của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025, vi phạm Luật Xây dựng 2014; vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm.

Ba cán bộ cấp cao của tỉnh Khánh Hòa gồm (từ trái sang): Ông Lê Văn Dẽ, ông Trần Hòa Nam và ông Võ Tấn Thái bị kỷ luật vì những sai phạm. Ảnh: BVPL
Ba cán bộ cấp cao của tỉnh Khánh Hòa gồm (từ trái sang): Ông Lê Văn Dẽ, ông Trần Hòa Nam và ông Võ Tấn Thái bị kỷ luật vì những sai phạm. Ảnh: BVPL

Tỉnh uỷ Khánh Hoà cũng quyết định kỷ luật đối với ông Trần Hòa Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư và ông Võ Tấn Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài Nguyên & Môi trường.

Trong giai đoạn là Phó giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư và Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư (từ tháng 4/2010 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Nam vi phạm Luật Đầu tư 2005 và quy định về những điều Đảng viên không được làm.

Từ 2008 đến 2019, trên cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư và Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường, ông Thái cũng đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2013 và quy định những điều Đảng viên không được làm. 

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Văn Dẽ, ông Trần Hoà Nam và ông Võ Tấn Thái là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân.

Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quyết định thi hành kỷ luật đối với các ông Lê Văn Dẽ, Trần Hòa Nam và Võ Tấn Thái bằng hình thức cảnh cáo.

Bên cạnh đó, ngày 4/8/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa do vi phạm Luật Đất đai năm 2013. Ông Nguyễn Văn Nhựt, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa vi phạm Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng. 

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Hải và Nhựt là ít nghiêm trọng, nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 ông bằng hình thức khiển trách.

Ông Trần Sỹ Quân, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vi phạm Nghị định số 46/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và các văn bản liên quan. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Quân là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông bằng hình thức cảnh cáo.

Tin Cùng Chuyên Mục