Khen nức nở xe của hãng Tesla nhưng lại quyết định mua Porsche, Bill Gates bị Elon Musk mỉa mai

Selina Nguyễn (Dịch theo Fortune)

Elon Musk - CEO của hãng Tesla đã thể hiện thái độ đầy khó chịu với Bill Gates trước quyết định của vị tỉ phú này.

 

Khen nức nở xe của hãng Tesla nhưng lại quyết định mua Porsche, Bill Gates bị Elon Musk mỉa mai - Ảnh 1
Chiếc xe điện Porsche Taycan của Bill Gates có giá khoảng $185.000

Tuần trước, Bill Gates, một tỷ phú công nghệ có tiếng, đồng thời là người sáng lập Tập đoàn Microsoft lừng danh thế giới đã chia sẻ trên kênh Youtube của Marques Brownlee rằng ông đánh giá ngành công nghiệp chế tạo xe chở khách là một trong những lĩnh vực có nhiều hy vọng nhất trong việc làm giảm khí thải nhà kính và làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu. "Và nếu phải lựa chọn tên một công ty giúp thúc đẩy điều này, thì đó là Tesla”, Gates khẳng định.

Tuy nhiên, trái ngược với lời khen của mình, ngay sau đó, Gates lại lựa chọn mua một chiếc Porsche Taycan. Ông thừa nhận đây là chiếc xe thể thao rất tuyệt, mặc dù giá của nó khá cao, khoảng 185.000 đô la và việc sạc điện thường tốn nhiều thời gian hơn những chiếc xe chạy bằng xăng.

Trước quyết định này của Bill Gates, một số "fan ruột" của Tesla đã đăng bài thể hiện sự thất vọng về quyết định mua Taycan của Gates thay vì Tesla, kèm theo đó là những dòng bình luận tỏ rõ sự lo lắng về những vấn đề của chiếc Porsche, Elon Musk - giám đốc điều hành của Tesla đã trả lời: “Tôi chẳng có chút ấn tượng gì đối với Bill Gates."

Tất nhiên, đây không phải lần đầu tiên Elon Musk, CEO của Tesla thể hiện thái độ khó chịu với các tỷ phú, đồng nghiệp khác trên Twitter. Năm 2017, ông hỏi CEO Facebook Mark Zuckerberg rằng có hiểu rủi ro của trí tuệ nhân tạo hay không. Năm ngoái, Elon Musk cũng không ngần ngại gọi Jeff Bezos là “kẻ bắt chước” sau khi CEO của Amazon.com Inc. bắt tay vào một dự án vệ tinh internet có thể cạnh tranh với một dự án mà công ty SpaceX của Musk đang theo đuổi.

Tin Cùng Chuyên Mục